Nga diễu binh hoành tráng mừng ngày chiến thắng phát xít

Thứ Hai, 09/05/2016 15:48  | Anh Duy

|

(CAO) Đúng 14h ngày 9-5 (giờ VN, 10h Matxcơva), tại quảng trường Đỏ ở trung tâm thủ đô nước Nga đã diễn ra cuộc diễu hành trang trọng mừng 71 năm ( 9-5-1945 - 9-5-2016) ngày chiến thắng phát xít trong Thế chiến thứ hai.

Cuộc diễu binh lần này do Tư lệnh trưởng Lực lượng Lục quân, Thượng tướng Oleg Salyukov chỉ huy. Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga, Đại tướng Sergei Shoigu chỉ đạo trực tiếp. Tham dự buổi diễu binh ở hàng ghế khán giả có

Tổng thống Vladimir Putin, Tổng Tư lệnh tối cao các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga và hàng triệu người dân Nga theo dõi buổi diễu binh qua truyền hình.

Trước buổi diễu binh, mọi người đã dành một phút tưởng niệm những chiến sĩ Xô Viết đã ngã xuống vì mục tiêu chống phát xít trong Thế chiến thứ hai.

Clip diễu binh ở quảng trường Đỏ: 

 

Đoàn xe tăng tiến vào quảng trường trong buổi diễu binh - Ảnh: RT

Sau bài phát biểu của Tổng thống Putin, cuTư lệnh trưởng Lực lượng Lục quân, Thượng tướng Oleg Salyukov dẫn đầu đoàn quân nộc diễu binh bắt đầu với các tốp quân binh chủng liên bang Nga mang quân kỳ của các đơn vị lực lượng vũ trang Nga.

Người xem được dịp mãn nhãn với các màn trình diễn của các loại vũ khí quân sự tối tân của Liên bang Nga từ máy bay chiến đấu, trực thăng vận tải với màn trình diễn hoành tráng trên không.

Không khí uy nghiêm ở quảng trường Đỏ - Ảnh: RT
Những đoàn quân tiến về - Ảnh: RT
Cuộc diễu binh nhìn từ trên cao - Ảnh: RT
Các binh sĩ Nga tại quảng trường Đỏ - Ảnh: RT
Màn trình diễn máy bay của quân đội Nga - Ảnh: RT

Bình luận (0)

Lên đầu trang