Máy bay Malaysia rơi, nhiều quan chức thiệt mạng

Thứ Sáu, 06/05/2016 11:07  | Phương Thảo

|

(CAO) Nhà chức trách Malaysia đã tìm thấy mảnh vỡ từ chiếc trực thăng chở theo một thứ trưởng, mất tích ở Sarawak hôm 5-5.

Giới chức Malaysia cho biết các mảnh vỡ của chiếc máy bay gồm một thiết bị nổi, một chiếc ghế, nhiều mãnh vỡ từ một cảnh cửa và cánh quạt… được tìm thấy lúc 9 giờ 50 phút sáng 6-5 gần một con sông rộng tên Batang Lupar.

Trước các nhà báo tại sân bay Kuching, thủ tướng Najib cho biết : “Nhóm tìm kiếm và cứu hộ sẽ tiếp tục hoạt động cho đến khi phần thân trực thăng được tìm thấy.”

Trực thăng AS350 đang chở 6 người, trong đó có thứ trưởng Bộ Hàng Hoá và Trồng trọt Noriah Kasnon, mất tích khoảng 4 giờ 30 phút chiều 5-5 trên lộ trình tới Kuching xuất phát Betong, một thị trấn nhỏ ở Sarawak giữa lúc chiến dịch tranh cử bang đang nóng bỏng.

Thủ tướng Malaysia họp báo công bố vụ việc- Ảnh: chụp từ video Straits Times/ Youtube/The Star Online

Máy bay rơi chỉ vày ngày trước cuộc bầu cử ở bang Sarawak vào thứ bảy này, 7-5, với các bộ trưởng đang dồn lực tranh cử.

Theo các báo cáo, kiểm soát không lưu đã mất liên lạc với trực thăng khi nó tới gần Sebuyau. Hôm thứ năm nhà chức trách nói họ không nhận được bất kỳ tín hiệu cấp cứu nào. Ngoài thứ trưởng Noriah, trên máy bay còn có chồng bà, Asmuni Abdullah, Tổng thư ký của bộ này, Tiến sĩ Sundaran Annamalai, và một số quan chức khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang