Bạo loạn ở khu tị nạn tại Pháp, khiến 5 người bị thương

Thứ Bảy, 03/02/2018 09:02

|

(CAO) Theo CNN, bạo loạn đã xảy ra ở cảng Calais, miền bắc nước Pháp vào ngày 1-2, giữa người tị nạn Afghanistan và Eritrean. Khi một người Afghanistan 37 tuổi đã xả súng vào dòng người đang xếp hàng chờ phát lương thực.

Vụ việc khiến ít nhất 5 người bị thương, trong đó có 4 người trong tình trạng nguy kịch. Vụ nổ súng khiến "thổi bùng" lên xung đột giữa hai nhóm người tị nạn, làm ít nhất 22 người bị thương. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb cáo buộc những kẻ tìm cách đưa người tị nạn trốn sang Anh đã cố tình kích động bạo lực.

Cảnh sát cứu chữa người bị thương trong cuộc bạo loạn ở Calais - Ảnh: CNN

Cảnh sát đã được huy động tối đa đến Calais hôm nay để đảm bảo an ninh. Tuy nhiên, Calais từ trước tới giờ vẫn được mệnh danh là khu vực phức tạp do hàng trăm người tị nạn "bám trụ", cố tìm cơ hội tìm cơ hội sang Anh qua eo biển Manche.

Một góc Calais khi cảnh sát Pháp mở chiến dịch dỡ bỏ các khu vực tị nạn mới - Ảnh: sputniknews

Theo thống kê chưa chính thức, hiện có khoảng 500 - 600 người tị nạn vẫn đang sống ở Calais. Dù giới chức ở Pháp từng tuyên bố sẽ không để một trại tị nạn nào khác được dựng lên ở Calais và hợp tác khá chặt chẽ với Anh nhằm ngăn người nhập cư trái phép và nạn buôn lậu. Nhưng việc ngăn cản những người tị nạn trong hành trình tìm "miền đất hứa" không hề đơn giản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang