Cựu tổng thống Hàn Quốc bị truy tố thêm tội danh

Thứ Sáu, 02/02/2018 12:08  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo AFP đưa tin, bà Park Geun-hye - cựu tổng thống Hàn Quốc, bị cáo buộc thêm tội danh liên quan đến hoạt động tranh cử bất hợp pháp, mà cụ thể là trước cuộc tổng tuyển cử năm 2016.

Theo đó, bà Park bị cáo buộc vi phạm luật bầu cử bằng việc bí mật "hỗ trợ" cho hoạt động chuẩn bị tranh cử của các "đồng minh chính trị" trước cuộc tổng tuyển cử năm 2016. Trước đó, bà Park đã bị cáo buộc nhiều tội danh như: nhận hối lộ, biển thủ công quỹ, tiết lộ bí mật quốc gia,...

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye
Cựu tổng thống Hàn Quốc vẫn từ chối tới các phiên xử vì lý do sức khỏe
 

Vụ xét xử cựu tổng thống Hàn Quốc thu hút dư luận cả trong và ngoài nước quan tâm. Tuy nhiên, tại Hàn Quốc vụ việc này được quan tâm nhất, xếp sau là chiến thắng của ông Moon Jae-in trong cuộc bầu cử tổng thống.

Bà Park bị bắt giữ vào tháng 3 năm trước với các cáo buộc nhận hối lộ, lạm quyền và tiết lộ bí mật quốc gia. Bà bị cáo buộc thông đồng với người bạn lâu năm Choi Soon-sil - một người không có chức vụ gì trong chính phủ. Phía công tố đã yêu cầu bắt khẩn cấp bà Park, do lo ngại các bằng chứng phạm tội có thể bị tẩy xóa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang