Hoàn thành thử nghiệm, Nga rút tiêm kích tàng hình Su-57 khỏi Syria

Thứ Sáu, 02/03/2018 11:16

|

(CAO) Interfax dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu phát biểu hôm 1-3 cho biết, các tiêm kích tàng hình Su-57 sẽ không tham chiến ở Syria mà chỉ có mặt để tiến hành các thử nghiệm tác chiến.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng cho biết, những bức ảnh vệ tinh chụp tiêm kích tàng hình Su-57 tại căn cứ Hmeymim, Syria được một công ty Israel công bố là không chính xác. Vì những máy bay hiện đại thế hệ 5 như Su-57 luôn được bảo dưỡng trong các nhà chứa máy bay, chứ không bao giờ bị "để phơi" bên ngoài.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu

Ông Shoigu cũng xác nhận loạt tiêm kích tàng hình Su-57 đã rời khỏi Syria sau khi hoàn tất các thử nghiệm: "Những chiếc tiêm kích tàng hình Su-57 đã rời khỏi Syria, chúng chỉ có hai ngày để hoàn tất các thử nghiệm theo yêu cầu. Kết quả cuộc thử nghiệm được đánh giá tốt và chúng đã trở về Nga hồi tuần trước".

Tiêm kích tàng hình Su-57 và xe hỗ trợ chiến đấu BMPT-2 chỉ được mang tới Syria để thử nghiệm

Nga từ tuyên bố đã thử nghiệm hơn 200 vũ khí mới tại chiến trường Syria. Năm 2017, xe hỗ trợ chiến đấu cho xe tăng và xe cơ giới BMPT-2 đã xuất hiện tại Syria mà không tham gia bất kì trận giao tranh nào.

Bình luận (0)

Lên đầu trang