Mỹ cắt nhiều khoản viện trợ cho Campuchia

Thứ Tư, 28/02/2018 11:20  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 28-2, AP đưa tin chính quyền Mỹ đã ra quyết định cắt nhiều khoản viện trợ cho Campuchia bao gồm viện trợ quân sự, viện trợ phát triển cho các địa phương của nước này vì quan ngại về các vấn đề "dân chủ” gần đây ở nước này.

Quyết định này được đưa ra sau khi đảng Nhân dân cầm quyền của ông Hun Sen dễ dàng dành trọn số ghế trong cuộc bầu cử Thượng viện vì phe đối lập đã bị giải thể.

Washington cho biết khoản viện trợ bị cắt trị giá 8,3 triệu USD. Bên cạnh đó Mỹ cũng hạn chế cấp thị thực cho các cá nhân ở nước này.

Phát ngôn viên Nhà Trắng - Sarah Huckabee Sanders cho biết Mỹ đã viện trợ cho Campuchia đến 1 tỷ USD trong vòng 25 năm qua.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đi bầu trong cuộc bầu cử hội đồng phường, xã năm 2017 - Ảnh: Phnom Penh Post

Trước đó, đảng cầm quyền Nhân dân của thủ tướng Hun Sen đã tuyên bố chiến thắng tất cả 58 ghế ở Thượng viện, mở đường cho cuộc tổng tuyển cử tổ chức vào tháng 7 năm nay với phần thắng dự đoán sẽ về tay ông Hun Sen.

Tuy cắt viện trợ, Nhà Trắng vẫn cam kết sẽ giúp người dân Campuchia trong các chương trình cải thiện hệ thống chăm sóc sức khoẻ, phát triển nông nghiệp và dọn dẹp bom mìn sau chiến tranh.

Phnom Penh chưa đưa ra phản ứng trước quyết định này của Washington. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang