Vua Saudi sa thải nhiều tướng lĩnh quân đội chỉ trong 1 đêm

Thứ Ba, 27/02/2018 10:03  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 27-2, BBC đưa tin Ả Rập Saudi đã sa thải hàng loạt tướng lĩnh cấp cao của quân đội, bao gồm cả tham mưu trưởng lực lượng quân đội.

Vua Salman đồng thời cũng thay người đứng đầu các lực lượng lục quân và không quân. Thông tin trên được hãng thông tấn Saudi (SPA) đăng tải nhưng cơ quan này không nêu lý do sa thải.

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh quân đội Ả Rập Saudi đang dẫn đầu một liên minh chiến đấu chống lực lượng phiến quân do Iran hậu thuẫn ở Yemen.

Truyền thông cho rằng thái tử Mohammed bin Salman, hiện đang là bộ trưởng Quốc phòng, là người đứng sau các vụ sa thải, cơ cấu lại quân đội thời gian gần đây ở nước này.

Vua Salman (giữa) đang có hàng loạt động thái thay máu bộ máy- Ảnh: Getty Images

Năm ngoái, hàng chục người bao gồm cả các hoàng tử, bộ trưởng và những tỷ phú của nước này đã bị giam lỏng trong khách sạn 5 sao Ritz-Carlton khi thái tử Mohammed bin Salman tiến hành chiến dịch chống tham nhũng và lạm dụng quyền lực.

Theo SPA, tổng tham mưu trưởng quân đội Abdul Rahman bin Saleh al-Bunyan là người bị sa thải. Đồng thời hàng loạt chỉ định mới được ban hành bao gồm cho bà Tamadar bint Yousef al-Ramah trở thành phó bộ trưởng lao động và phát triển xã hội.

Hoàng tử Turki bin Talal được chỉ định làm phó tỉnh trưởng tỉnh Asir ở tây nam nước này.

Việc đưa hàng loạt người trẻ lên nắm giữ quyền lực khiến các cuộc “thay máu” gần đây ở Ả Rập Saudi đem đến nhiều bất ngờ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang