Tàu Argentina nã đạn vào tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép

Thứ Ba, 27/02/2018 15:10  | Anh Duy

|

(CAO) ​Những ngày qua, một đoạn clip lan truyền trên Internert chiếu cảnh lực lượng tuần duyên Argentina nã đạn vào một tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép trên vùng biển đặc quyền kinh tế của nước này.

Trong đoạn clip, tàu cá Trung Quốc có tên Jing Yuan 626 đã bị tuần duyên cảnh cáo nhưng thuyền trưởng tàu này không chấp hành. Cuối cùng lực lượng chức năng phải dùng pháo khống chế và nã đạn súng máy sang để ngăn chặn hoạt động đánh bắt.

Không có ai bị thương hay thuyền viên nào bị bắt sau cuộc đụng độ trên. Lực lượng của Argentina còn truy đuổi tàu cá này suốt 8 giờ trước khi bộ Ngoại giao Argentina yêu cầu dừng lại.

Trong clip, tuần duyên Argentina đã cảnh báo: “Chúng tôi chịu trách nhiệm cho sự an toàn của thuyền viên và tàu của các bạn. Các bạn sắp phải lãnh những phát bắn trực tiếp vào phần mũi tàu”.

Tuần duyên Argentina nã đạn vào tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép trong vùng biển đặc quyền kinh tế ngày 22-2 - Ảnh: Lực lượng tuần duyên Argentina

Vụ việc xảy ra trong vùng biển đặc quyền kinh tế của Argentina. Trước đây đã từng ghi nhận trường hợp tuần duyên Argentina nã đạn vào tàu cá Trung Quốc.

Hiện sứ quán Trung Quốc tại nước này chưa đưa ra bình luận về vụ việc, theo ABC News. Vụ việc xảy ra hôm 22-2.

Clip lực lượng tuần duyên Argentina bắn súng máy vào tàu Trung Quốc: 

Bình luận (0)

Lên đầu trang