Papua New Guinea:

Nhiều ngôi làng bị san phẳng sau động đất

Thứ Tư, 28/02/2018 12:59  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 28-2, giới chức Papua New Guinea – quốc gia nằm ở châu Đại dương cho biết nhiều ngôi làng đã bị san phẳng sau khi một trận động đất xảy ra ở khu vực miền núi hẻo lánh của nước này khiến ít nhất 20 người thiệt mạng.

Trận động đất mạnh 7,5 độ richter xảy ra tại tỉnh Southern Highlands, cách thủ đô Port Moresby 560km về phía tây bắc đã gây ra lở đất, phá huỷ nhiều mỏ khí đốt, khoáng sản, gây mất điện trên diện rộng và gây gián đoạn dịch vụ bưu chính, liên lạc.

Trận động đất xảy ra vào tuần trước kéo theo nhiều dư chấn cho đến nay, bao gồm những đợt rung chấn mạnh, có trận đến 6 độ richter như đã xảy ra lúc 10h sáng 28-2 (giờ địa phương).

Reuters dẫn lời Stanley Mamu – một người dân địa phương cho biết “Thiệt hại do động đất gây ra trên diện rộng. 1 người chết ở Tari, 5 người khác bị thương trong 1 trận lở đất ở làng kế cận của tôi. Nhà của tôi bị phá huỷ, bùn đất dơ bẩn quến vào nguồn nước khiến người dân không dùng nước để sinh hoạt được”.

Một ngôi nhà đổ sập sau trận động đất ở Papua New Guinea - Ảnh: Reuters

Úc đã gửi 1 máy bay vận chuyển quân sự C-130 đến giúp nước láng giềng đồng thời thông báo sẽ mở rộng sự giúp đỡ khi thiệt hại được công bố rõ.

Động đất thường hay xảy ra ở Papua New Guinea do nước này nằm trên Vành đai núi lửa Thái Bình Dương nơi các mảng kiến tạo trượt lên nhau. Năm 1998 từng xảy ra trận động đất 7 độ richter ở bờ biển miền bắc nước này gây ra trận sóng thần khiến 2200 người thiệt mạng.

Quang cảnh thiệt hại nặng nề sau động đất ở Papua New Guinea - Ảnh: Reuters
Mặt đất nứt toác sau trận động đất ở nước này - Ảnh: Reuters 

Bình luận (0)

Lên đầu trang