Putin đọc thông điệp liên bang:

​Tên lửa mới của Nga có thể bắn đến mọi nơi trên thế giới

Thứ Năm, 01/03/2018 19:54  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 1-3, BBC đưa tin tổng thống Nga Putin tiết lộ Moscow đã triển khai một loại tên lửa mới, bất khả chiến bại có thể bắn đến mọi mục tiêu trên thế giới.

Thông điệp liên bang Putin đọc hôm nay cũng tiết lộ các chính sách chủ chốt trong thời điểm ông sắp kết thúc nhiệm kỳ của mình để bước vào cuộc tổng tuyển cử đang chờ trước mắt.

Sử dụng video để trình diễn bài thuyết trình, ông chủ điện Kremlin cho biết các hệ thống đánh chặn tên lửa của Mỹ trang bị ở châu Âu và châu Á không thể đánh chặn loại tên lửa này. Putin cũng đặc biệt lưu ý đến hai loại vũ khí có khả năng mang vũ khí hạt nhân là tên lửa và một tàu ngầm không người lái.

Ông tự hào giới thiệu đầu đạn hạt nhân với tầm bay thấp, khó phát hiện được phóng đi bởi tên lửa với đường bay không thể đoán trước có thể vượt qua các hệ thống đánh chặn và bất khả chiến bại khi đối mặt với các hệ thống phòng thủ hiện có cũng như các hệ thống trong tương lai.

Phát biểu trước truyền hình, ông khuyến khích người dân Nga đặt tên cho 2 hệ thống mới này (tên lửa và tàu ngầm loại mới).

Putin cũng cam kết tiếp tục hoạt động chống đói nghèo, đưa Nga trở thành 1 nước thịnh vượng trong vòng 6 năm tới, tăng số lượng việc làm và tuổi thọ của người dân cùng với chất lượng sống.

Ông chủ điện Kremlin nhấn mạnh: “Năm 2000 chúng ta có 42 triệu người Nga sống dưới mức đói nghèo, ngày nay chúng ta có 20 triệu người, nhưng tỷ lệ này cần phải giảm thêm nữa".

Tổng thống Nga Putin đọc thông điệp liên bang ngày 1-3 - Ảnh: AFP

Ông đồng thời không giấu tham vọng đưa Nga trở lại vị thế cường quốc, nhưng cũng nhắc nhở rằng chính quyền không được tự mãn với những thành tựu đạt được.

“Nước Nga ngày nay đang là một quốc gia dẫn đầu với tiềm lực kinh tế và quốc phòng mạnh mẽ, nhưng nhiệm vụ quan trọng nhất của chúng ta vẫn là đảm bảo chất lượng sống và phúc lợi cho người dân. Dĩ nhiên, chúng ta vẫn chưa đạt được tầm mức mình muốn. Nhưng chúng ta cần làm và sẽ làm để đạt được điều đó”.

Putin cũng cảnh báo rằng Nga xây dựng lực lượng quân đội để duy trì hoà bình trên thế giới, tuy nhiên Moscow cũng sẵn sàng trả đũa ngay lập tức nếu bị tấn công hạt nhân.

Ông chủ điện Kremlin cũng không quên nêu mục tiêu đưa Nga trở thành quốc gia phát triển về công nghệ với việc ứng dụng dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, đồng thời khuyến khích chính sách thu hút nhân tài đến làm việc và nghiên cứu ở Nga trong lĩnh vực công nghệ.

Về trách nhiệm của chính quyền, ông cho biết Moscow sẽ tiếp tục công cuộc chống tham nhũng và minh bạch hoá, phổ cập internet đến vùng nông thôn, đảm bảo mức lương tốt cho giáo viên để cải thiện cuộc sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang