Ông Kim Jong Un muốn “viết lịch sử mới cho thống nhất quốc gia”

Thứ Ba, 06/03/2018 12:13  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 5-3, BBC đưa tin trong cuộc gặp giữa phái đoàn cấp cao Hàn Quốc và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un, ông Kim bày tỏ mong muốn tăng cường mối quan hệ với Seoul đồng thời “viết nên một lịch sử mới cho quá trình thống nhất quốc gia”.

Ông Kim đã có cuộc gặp và ăn tối với phái đoàn Hàn Quốc, lần đầu tiên kể từ khi ông cầm quyền vào năm 2011. Chuyến thăm là tiếp nối của mối quan hệ liên Triều đang dần cải thiện từ sau Thế vận hội mùa đông.

10 thành viên của phái đoàn cấp cao Hàn Quốc có sự hiện diện đặc phái ở cấp bộ trưởng bao gồm người đứng đầu cơ quan tình báo Hàn Quốc Suh Hoon và cố vấn an ninh quốc gia Chung Eui-yong.

Ông Chung trước đó đã nói với các phóng viên rằng ông đến Triều Tiên lần này để truyền đi thông điệp của tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in rằng giải pháp giải quyết vấn đề xung đột liên Triều vẫn nằm ở đối thoại, cải thiện mối quan hệ hai bên và phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên.

Ông Kim Jong Un chào mừng phái đoàn Hàn Quốc sang thăm - Ảnh: Reuters

Đài KCNA đưa tin ông Kim chia sẻ đồng thuận với các quan điểm phái đoàn Hàn Quốc trình bày tại cuộc gặp và mong muốn hiện thực hoá các bước đi tiếp theo.

Ông Kim tiếp đoàn trong buổi ăn tối - Ảnh: KCNA
Kim Jong Un chụp hình lưu niệm với phái đoàn Hàn Quốc - Ảnh: Văn phòng tổng thống Hàn Quốc

Bình luận (0)

Lên đầu trang