Iran tìm thấy hộp đen máy bay chở 66 người gặp nạn

Thứ Hai, 05/03/2018 08:43  | Sa Mộc

|

(CAO) Theo AFP đưa tin, đội cứu nạn đã tìm thấy chiếc hộp đen của máy bay Airlines ATR-72 thuộc hãng Aseman Airlines vào hôm 3-3, tại vùng núi Zagros, Iran.

Chiếc máy bay Airlines ATR-72 thuộc hãng Aseman Airlines rơi vào ngày 18-2 khi đang trong hành trình từ Tehran đến Yasuj. Chiến dịch cứu hộ cũng gặp không ít khó khăn khi khu vực xung quanh hiện trường có thời tiết xấu và địa hình hiểm trở. Chiếc máy bay đã tìm cách hạ cánh khẩn cấp khi phát hiện sự cố nhưng không thành công và biến mất khỏi màn hình ra đa vào khoảng 20 phút sau khi cất cánh.

Các thành viên của đội cứu hộ đang rà soát khu vực máy bay rơi - Ảnh: RT

Tất cả hành khách và tổ bay đều được xác định đã thiệt mạng. Hãng hàng không ban đầu nói máy bay chở 65 người, tuy nhiên sau đó đính chính số người là 66. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc, dù giả thiết nghiêng về khả năng lỗi kỹ thuật vì chiếc ATR-72 gặp nạn vừa được đại tu để đưa vào khai thác lại, sau 7 năm không được sử dụng. Iran cũng than phiền chiếc máy bay thiếu trang thiết bị để sửa chữa do lệnh cấm vận.

Chiếc máy bay ATR-72 của hãng Aseman Airlines đang trong hành trình từ Tehran tới Yasuj thì xảy ra tai nạn. Thông tin ban đầu cho biết có 66 hành khách trên chuyến bay nhưng sau đó hãng hàng không đã xác nhận chỉ có 65 hành khách vì một người bị lỡ chuyến bay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang