Apple kiểm tra lại sản phẩm sau sự cố iPhone 8 Plus bị “hở”

Thứ Bảy, 07/10/2017 17:25  | Quốc Bảo

|

(CAO) Apple đang tiến hành kiểm tra lại các sản phẩm iPhone 8 và iPhone 8 Plus sau khi nhận được báo cáo về 2 trường hợp sản phẩm bị “hở”.

Mặc dù vẫn cần phải xác minh lại thông tin trên xem liệu có thật sự chính xác hay không nhưng Apple cũng đã bắt đầu tiến hành kiểm tra lại các sản phẩm của hãng. Trường hợp đầu tiên gặp lỗi được báo cáo là của một người phụ nữ sống tại Đài Loan, người phụ nữ này cho biết chiếc iPhone 8 Plus cô vừa mới mua 5 ngày đã phồng lên trong khi đang sạc.

Đặc biệt, người phụ nữ này cho biết bộ sạc cô sử dụng không phải là sạc kém chất lượng mà là bộ sạc đi kèm với máy. Theo báo cáo, chiếc iPhone 8 Plus bị phồng ở mặt trước và “hở” ra hoàn toàn sau khi máy vừa sạc khoảng 3 phút.

Một trường hợp iPhone 8 Plus bị “hở” cũng được báo cáo tại Nhật Bản. Điều đáng nói là trong trường hợp này, chiếc iPhone 8 Plus đã bị “hở” sẵn ngay khi người chủ sở hữu mở hộp.

Người chủ sở hữu chiếc iPhone 8 Plus bị "hở" tại Nhật Bản đã đăng hình ảnh lên Twitter.

Hiện tại vẫn chưa rõ lý do tại sao 2 chiếc iPhone 8 Plus bị “hở” và độ chính xác của 2 trường hợp này vẫn còn đang trong giai đoạn chờ xác minh. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng trường hợp ở Đài Loan có thể là do pin bị lỗi dẫn đến tình trạng máy bị phồng trong khi sạc và “hở”. Còn trường hợp tại Nhật Bản, máy bị “hở” ra ngay khi vừa mở hộp thì vẫn chưa thể biết chính xác là máy gặp lỗi gì.

Mặc dù vẫn chưa thể xác định chắc chắn 2 trường hợp iPhone 8 Plus bị “hở” là do lỗi gì, tuy nhiên một số chuyên gia cho rằng nếu do lỗi về pin thì cũng không quá nghiêm trọng như trong trường hợp của Galaxy Note 7. Cả 2 trường hợp đều chỉ bị “hở” ra và không có bất kì dấu hiệu hư hại nào ở ngoài lớp vỏ.

Apple đã tiếp nhận báo cáo về 2 trường hợp trên và đang cho tiến hành tìm hiểu nguyên nhân. Trước khi Apple tìm ra nguyên nhân khiến 2 chiếc iPhone 8 Plus bị “hở”, người sử dụng iPhone 8 Plus nên cẩn thận khi sạc pin. Nếu phát hiện máy có dấu hiệu bất thường hoặc bị phồng lên thì nhanh chóng rút sạc và để máy tránh xa các vật dụng dễ cháy. Đồng thời báo ngay cho cửa hàng hoặc các đại lý được ủy quyền chính hãng của Apple để được hỗ trợ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang