Người dùng điêu đứng khi sim ghép "thần thánh" bị Apple khóa

Thứ Năm, 05/10/2017 15:03  | Quốc Bảo

|

(CAO) Vào sáng ngày 5-10, nhiều người sử dụng iPhone lock tại Việt Nam xôn xao bàn tán về việc sim ghép “thần thánh” không thể sử dụng được.

iPhone lock (iPhone khóa mạng) là iPhone thường được bán kèm theo một nhà mạng di động (thường ở nước ngoài như Mỹ, Nhật, …). Những chiếc iPhone lock này khi được nhập về Việt Nam sẽ không sử dụng được và sẽ phải dùng sim ghép để biến iPhone lock thành iPhone quốc tế.

Trước đó, người sử dụng iPhone lock chỉ cần gắn sim ghép “thần thánh” là có thể sử dụng được bình thường. Tuy nhiên, vào sáng ngày 5-10 đột nhiên hàng loạt iPhone lock sử dụng sim ghép đều không thể nhận mạng và báo lỗi sim không được hỗ trợ do không phải sim của nhà mạng cung cấp.

Nhiều người dùng iPhone lock điêu đứng khi sim ghép "thần thánh" không sử dụng được.

Hiện giờ vẫn chưa biết liệu đây chỉ là lỗi tạm thời hay thực sự Apple đã hoàn toàn chặn sim ghép và các cửa hàng bán iPhone lock vẫn chưa có cách khắc phục tình trạng trên. Hiện tại, người dùng iPhone lock đã kích hoạt trước đó vẫn sẽ sử dụng máy bình thường, chỉ những người sử dụng iPhone lock gắn sim ghép vào sáng nay mới không thể kích hoạt máy.

Tuy nhiên người dùng cần lưu ý tuyệt đối không được tháo sim ra trong thời gian này và cũng không nên cập nhật hệ điều hành vì nhiều khả năng máy sẽ bị khóa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang