Ngày mai, thử nghiệm chuyển mạng giữ số thuê bao

Thứ Tư, 20/09/2017 12:19

|

(CAO) Ngày mai (21-9), nhà mạng viễn thông tại Việt Nam sẽ thử nghiệm việc chuyển đổi mạng nhưng giữ nguyên số thuê bao.

Ảnh minh hoạ

Việc chuyển đổi này thực hiện theo kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông, các nhà mạng sẽ phải triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số thuê bao từ ngày 31-12-2017. Bộ này cho rằng, khi chuyển đổi mạng nhưng vẫn giữ nguyên số sẽ có lợi cho người dùng, doanh nghiệp cung cấp và cơ quan quản lý.

Để thực hiện chuyển đổi, các cơ quan Việt Nam sẽ xây dựng Trung tâm chuyển mạch quốc gia để chuyển mạng cho tất cả thuê bao di động cả nước. Ngoài việc chuyển mạng, Trung tâm còn có nhiệm vụ lưu giữ cơ sở dữ liệu quốc gia, lưu trữ thông tin thuê bao, giao dịch chuyển mạng,...

Song song đó, các nhà mạnh sẽ xây dựng cổng chuyển mạng tại hạ tầng của mình và cơ sở dữ liệu sẽ được đồng bộ liên tục với hệ thống dữ liệu quốc gia. Trong trường hợp thuê bao phát sinh cuộc gọi hoặc tin nhắn dạng SMS, nhà mạng sẽ thực hiện kiểm tra thông tin trên cơ sở dữ liệu chung và chuyển đến nhà mạng.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực viễn thông đánh giá, chính sách này đảm bảo quyền lợi khách hàng tại Việt Nam. Khách sẽ được tự do chuyển mạng nhưng vẫn giữ được số thuê bao cũ. Đồng nghĩa, người sử dụng có thể đổi qua nhà mạng có dịch vụ tốt hơn nhưng không phải đăng ký đầu số thuê bao mới.

Bắt đầu từ ngày 21-9, Viettel sẽ thử nghiệm chuyển mạng giữ số với thuê bao Mobifone Vinaphone; còn 2 nhà mạng lớn này đến nay vẫn chưa công bố kế hoạch của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang