Equifax bị hacker tấn công, rò rỉ thông tin hàng trăm triệu khách hàng

Chủ Nhật, 10/09/2017 21:36  | Quốc Bảo

|

(CAO) Khoảng 143 triệu khách hàng người Mỹ của hãng báo cáo tín dụng Equifax khổng lồ có thể đã bị rò rỉ thông tin do bị hacker tấn công hệ thống an ninh mạng.

Hãng báo cáo tín dụng Mỹ Equifax cho biết hacker đã tấn công, truy cập vào hệ thống dữ liệu và đánh cắp các thông tin như số an sinh xã hội, ngày sinh, địa chỉ nơi ở, thậm chí là số giấy phép lái xe.

Một số khách hàng ở Anh và Canada nhiều khả năng cũng đã bị đánh cắp thông tin. Equifax cho biết hacker đã tấn công hệ thống vào giữa tháng 5 và giữa tháng 7, hãng đã phát hiện ra vụ việc nhưng vì một số lý do mà đến hôm nay mới có thể công bố.

Hàng trăm triệu khách hàng của Equifax bị lộ thông tin. (Ảnh minh họa)

Hãng Equifax sẽ làm việc với các cơ quan quản lý ở Mỹ, Anh và Canada để tìm cách giải quyết vụ việc, đồng thời đề ra phương án hỗ trợ các khách hàng bị ảnh hưởng.

Vụ việc của hãng Equifax lần này là một trong những vụ tấn công hệ thống an ninh mạng lớn nhất từng được báo cáo tại Mỹ. Vào năm 2016, khoảng 1 tỷ tài khoản người dùng của Yahoo cũng đã bị lộ thông tin do hacker tấn công. Ngoài ra, 145 triệu tài khoản eBay cũng từng bị rò rỉ vào năm 2014.

Giám đốc điều hành của Equifax, ông Richard Smith cho biết: “Đây là vụ việc đáng thất vọng và tôi rất xin lỗi người tiêu dùng, các khách hàng doanh nghiệp của chúng tôi vì vụ việc lần này”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang