7 tính năng thú vị của iOS 11

Thứ Ba, 05/09/2017 13:32  | Huy Bân

|

(CAO) Rõ ràng so với Android Oreo, iOS có những bước tiến vượt bậc hơn, một số tính năng mới hoàn toàn khác biệt và lần đầu xuất hiện khiến không ít người dùng thích thú.

"Sao chép" mật khẩu WiFi

Những bất tiện khi người ngồi cạnh vào được WiFi nhưng đã quên bén nó, khiến bạn phải tốn thời gian hỏi lại gia chủ hay người phục vụ trong một cửa tiệm nào đó thật sự khá phiền toái. Giờ đây tất cả đã trở nên thuận tiện hơn bởi khả năng "sao chép" mật khẩu WiFi khi một thiết bị đã vào được một mạng WiFi cố định, chỉ cần bạn ở gần thiết bị này thì thiết bị của bạn sẽ tự động "sao chép" mật khẩu để tiến hành bước vào truy cập internet nhanh chóng.

Hỗ trợ cài đặt lại dữ liệu trên thiết bị mới

Nếu người dùng mua iPhone hoặc iPad mới, có thể giữ máy gần với thiết bị iOS cũ để chuyển tất cả các thiết lập, sở thích và mật khẩu iCloud Keychain. Điều này sẽ giúp người sử dụng giảm thiểu thời gian cài đặt lại thiết bị mới. Điều người dùng cần chỉ là truy cập lại tài khoản iCloud của mình.

Giúp phòng tránh tai nạn xe hơi

Việc sử dụng điện thoại khi lái xe hơi là điều hết sức nguy hiểm, chính vì thế iOS 11 đã bổ sung tính năng điện thoại tự nhận biết khi được đặt bên trong xe hơi. Tương tự như tính năng tự động chuyển chế độ "trên máy bay" ẩn các thông báo tin nhắn, cuộc gọi và các ứng dụng khác tạo sự tập trung tuyệt đối cho người sử dụng. Thậm chí, nếu được thiết lập thêm, tính năng này có thể báo lại khi nhận cuộc gọi hoặc tin nhắn là người dùng đang lái xe và sẽ trả lời ngay khi có thể.

apple-ios-11-5.jpg" style="width:100%;border: solid 1px #ffffff" title="" />

Tối ưu bảng điều khiển trung tâm

Bảng điều khiển trung tâm vốn là điểm mạnh của hệ điều hành iOS, tuy nhiên thời gian gần đây nó đã để các app "lấn lướt". Với iOS 11, người dùng có thể chọn thiết lập các phím tắt và các tác vụ nhanh chóng và thuận tiện hơn. Điều này, giúp người dùng không phải sử dụng thêm các ứng dụng của bên thứ 3.

Định dạng mới

Định dạng HEIF trên iOS 11 có thể giúp lưu trữ gấp đôi số lượng hình ảnh và clip, giúp người dùng có thể thoải mái hơn trong vấn đề lưu trữ của mình. Định dạng mới giúp nâng cao chất lượng hình ảnh và clip, đồng thời giảm dung lượng lưu trữ. Đây cũng có thể là một bước tiến mới trong tương lai của việc lưu trữ dạng này.

Trợ lý ảo Siri thông minh

Chính Apple đã phát đi những thông báo cho rằng Siri đã được cải thiện nhiều hơn để tăng khả năng học hỏi và trí thông minh nhân tạo. Điều đặc biệt khác là giọng nói của trợ lý ảo Siri cũng sẽ "người hơn", tức là có âm điệu chứ không cứng như phiên bản iOS 10.

Bản đồ chi tiết hơn

Ứng dụng Bản đồ từ trước tới giờ vốn nhận được khá nhiều lời than phiền, bởi nó được đánh giá là sơ sài. Với iOS 11, một kho dữ liệu lớn các địa điểm đã được bổ sung, giúp người dùng có thể nhanh chóng tìm được địa điểm mìng cần.

Bình luận (0)

Lên đầu trang