Những tính năng hấp dẫn của Android 8.0 Oreo

Thứ Tư, 23/08/2017 09:10

|

(CAO) Google mới đây đã chính thức tung ra phiên bản hệ điều hành Android mới mang tên Oreo. "Chiếc bánh" này của Googe đang có một số tính năng mà người dùng quan tâm.

Background Limits

Các ứng dụng chạy ngầm trước đây vẫn là vấn đề đau đầu với các nhà thiết kế lẫn người sử dụng. Bởi nó không chỉ gây tốn tài nguyên máy mà còn làm pin mau chóng bị hao hụt. Tính năng mới sẽ giúp phân loại các ứng dụng ngầm theo trình tự ưu tiên. Nó còn xác định được mối liên hệ giữa các ứng dụng để dự đoán người dùng sắp sử dụng đến phần nào nhằm đưa vào "hàng đợi".

'Vòng đời' của hệ điều hành đình đám Android sắp kết thúc?
 

API Autofill

Nếu là người cẩn trọng, bạn luôn quan tâm đến một mật khẩu dài, có tính bảo mật cao, tuy nhiên việc "nhớ" được nó chắc sẽ không mấy dễ chịu. Giờ đây chỉ cần tạo các thiết lập mặc định, chỉ cần nhập mật khẩu với số lần giới hạn thì tất cả các mật khẩu khác sẽ được tự động cập nhật như lúc bạn đã vất vả điền trước đó. Với Autofill, giờ đây người dùng có thể bỏ qua các ứng dụng bên thứ 3, tính năng này cũng có thể thay đổi bằng các hình thức bảo mật khác như: vân tay, dãy số,...

Android 8.0 Oreo đang mang đến nhiều thay đổi

Theo dõi clip thông qua một "màn hình khác"

Tương tự như iOS, người dùng có thể thu nhỏ clip đang xem, đồng thời "ghim" vào một góc nhỏ trên màn hình để vừa theo dõi, vừa làm việc hay thực hiện một thao tác khác. Khuyết điểm ban đầu là tính năng này yêu cầu ứng dụng phải hỗ trợ định dạng PiP. Tuy nói là khuyết điểm nhưng thực chất các phần mềm hay các trang clip trực tuyến đều đang hỗ trợ rất tốt định dạng này.

Tính năng theo dõi hai clip song song

Tối đa hóa âm thanh và hình ảnh

Công nghệ High Dynamic Range (HDR) có lẽ không còn quá xa lạ nhưng trước đây nó nhận được rất ít sự hỗ trợ từ hệ thống. Các ứng dụng hỗ trợ công nghệ này sẽ được tối ưu hóa về màu sắc, đặc biệt phù hợp với các ứng dụng xử lý ảnh. Việc hỗ trợ âm thanh và kết nối Bluetooth chất lượng cao như LDAC cũng được đưa lên mức ưu tiên cao nhất. Giúp truyền tải dữ liệu lớn hơn thông qua Bluetooth, với tốc độ hơn 990 Kbps. Ngoài ra còn có AAudio, một thiết kế mới cho các ứng dụng yêu cầu chất lượng âm thanh hiệu suất cao và độ trễ thấp.

Chuẩn Bluetooth 5 sẽ được hỗ trợ đầy đủ nhất trên Android 8.0 Oreo

Bình luận (0)

Lên đầu trang