WannaCry chưa 'chết hẳn', tiếp tục tấn công LG

Thứ Hai, 21/08/2017 07:51  | Huy Bân

|

(CAO) Theo Computer Weekly, người dùng các quầy tự phục vụ của LG tại Hàn Quốc đã gặp một số vấn đề khi truy cập dịch vụ.

Điều đáng lo ngại là ransomware tấn công các quầy dịch vụ này giống hệt mã độc WannaCry. Sau khi phát hiện mối nguy hại, LG đã cho ngừng hoạt động các quầy dịch vụ này và mới chỉ mở cửa hoạt động trở lại thời gian gần đây.

Virus WannaCry, lời cảnh tỉnh cho thế giới
 

Đại diện của LG cũng xác nhận vụ tấn công, đồng thời cho biết đã khắc phục vụ việc. Tuy nhiên, không có bất kì thiệt hại hay lời đe dọa đòi tiền chuộc nào được gửi đến. Lý giải vấn đề này, đại diện của LG cũng tiết lộ hệ thống trung tâm điều khiển dịch vụ đã được lệnh ngưng hoạt động khi phát hiện sự cố nên hạn chế được mức thiệt hại thấp nhất.

LG là nạn nhân mới nhất của mã độc WannaCry

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, các chuyên gia an ninh mạng tại Hàn Quốc đã khuyến cáo các cơ quan, tổ chức,... cũng như các cá nhân đề cao cảnh giác với các đường link lạ. Đồng thời cập nhật các phần mềm diệt virus phiên bản mới nhất và luôn bật chế độ bảo vệ tối đa.

Hiện tại cái tên Wannacry đã trở nên quá quen thuộc khi nó tấn công vào hệ thống dịch vụ y tế công của Anh (NHS) vào ngày 12-5, với quy mô cực lớn. Gần như ngay lập tức có tới 75.000 máy tính bị lây nhiễm trên 99 quốc gia và người ta xác định Wannacry là một mã độc tống tiền nguy hiểm nhất trong lịch sử.

Bình luận (0)

Lên đầu trang