'Người hùng WannaCry' nộp 30.000 USD để được tại ngoại

Chủ Nhật, 13/08/2017 12:16  | Trương Lâm

|

(CAO) "Người hùng WannaCry" - Marcus Hutchins, sẽ được thả khỏi nhà tù trong khi chờ nộp 30.000 USD tiền bảo lãnh. 

Được biết, Hutchins sẽ bị giam thêm ít nhất một đêm nữa, bởi chưa gom đủ tiền bảo lãnh để tại ngoại. Theo nguồn tin từ báo đài, Hutchins đã thừa nhận việc phát triển malware xuất hiện trong vụ án, cũng như vai trò của mình khi bán nó ra thị trường. Tuy nhiên, luật sư bào chữa cho Hutchins thì bác bỏ thông tin trên.

Thẩm phán tòa án tối cao, Nancy Koppe phán quyết rằng Hutchins không gây nguy hiểm cho cộng đồng nên được phép đóng tiền bảo lãnh để tại ngoại chờ ngày hầu tòa. Theo AP, Hutchins đã không đưa ra lời biện hộ trong buổi điều trần, nhưng đang lập kế hoạch để chống lại cáo buộc.

"Người hùng WannaCry" - Marcus Hutchins, sẽ ra hầu tòa tháng 8 tới

Bản cáo trạng do các công tố viên liên bang tại Wisconsin đệ trình, Hutchins và một đồng phạm khác đã tham gia vào âm mưu xây dựng và phát tán malware có tên Kronos. Trong "thế giới ngầm", malware này có giá lên tới 7.000 USD.

Độ nguy hiểm của Kronos cũng khá cao vì nó ăn cắp user và password của các khách hàng ở ngân hàng, giúp hacker có thể chiếm đoạt tiền với số lượng và thời gian "không giới hạn". Khi Hutchins được tại ngoại, anh sẽ bị ngăn chặn sử dụng các thiết bị kết nối internet và phải đeo thiết bị GPS để giám sát vị trí liên tục. Tháng 8 tới đây, Hutchins sẽ hầu tòa ở Wisconsin và phải đối diện với khá nhiều cáo buộc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang