Game of Thrones 'gặp hạn' bởi tin tặc

Thứ Tư, 09/08/2017 09:15

|

(CAO) “Game of Thrones” đang là cái tên được nhắc tới nhiều nhất khi trở thành "nạn nhân" của tin tặc. Sau khi bị rò rỉ kịch bản, các ngôi sao của bộ phim này đã bị tung số điện thoại cá nhân lên internet.

Sau khi "công bố" kịch bản tập thứ 4 của bộ phim dài tập “Game of Thrones”, nhóm tin tặc đã chuyển sang chia sẻ số điện thoại cá nhân của một vài diễn viên ngôi sao trong loạt phim ăn khách này. Chưa dừng lại ở đó, tin tặc còn đe dọa nếu không nhận được tiền chuộc sẽ tiết lộ nhiều nội dung khác "hấp dẫn" hơn.

Nữ đô vật WWE bị tin tặc tung clip nóng
 

Tin tặc với nickname “Mr Smith” đã gửi một bức thư bằng clip dài 5 phút cho giám đốc HBO - Richard Plepler với nội dung tống tiền, số tiền cụ thể không được tiết lộ nhưng nó lên tới hàng triệu USD. HBO cũng thừa nhận việc bị đánh cắp nhiều “thông tin độc quyền”, dù không xác nhận con số 1,5 TB dữ liệu mà nhóm tin tặc tuyên bố sở hữu.

HBO đang "đau đầu" khi thông tin của các diễn viên chính phim “Game of Thrones” bị tin tặc "công bố" rộng rãi

Một số chi tiết nhạy cảm khác được xác định bị mất là: hạ tầng mạng, dữ liệu kỹ thuật của HBO, mật khẩu quản trị viên,... Nhưng đáng quan tâm nhất là thông tin một số diễn viên chính của phim như:  Peter Dinklage, Lena Headey, Emilia Clark,... đã bị lộ như: địa chỉ nhà, số điện thoại,... Rõ ràng, đây là thiệt hại không nhỏ cho HBO, bởi việc thỏa hiệp với tin tặc rất hiếm xảy ra. Có chăng cũng là những "giao dịch ngầm" ít người biết đến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang