Microsoft ra mắt tính năng thực tế ảo hỗn hợp trên Windows 10

Thứ Bảy, 02/09/2017 17:52  | Quốc Bảo

|

(CAO) Microsoft cho biết hãng sẽ ra mắt bản cập nhật cho hệ điều hành Windows 10 và thêm vào tính năng thực tế ảo hỗn hợp nhằm tăng trải nghiệm cho người sử dụng.

Bản cập nhật tiếp theo của Windows 10 sẽ được ra mắt vào ngày 17/10 và dự kiến có khoảng 500 triệu thiết bị sử dụng hệ điều hành này sẽ nhận được bản cập nhật.

Microsoft cũng thông báo kế hoạch phát triển tính năng thực tế ảo hỗn hợp (Mixed Reality - MR) trong thời gian tới cho các nhà sản xuất thiết bị đeo thực tế ảo và máy tính để các nhà sản xuất có thể tận dụng tính năng này cho sản phẩm của mình.

Terry Myerson, phó giám đốc điều hành của Microsoft chịu trách nhiệm về Windows nói: "Chúng tôi sẽ mang lại cho người dùng một trải nghiệm hoàn toàn mới, trải nghiệm thực tế ảo hỗn hợp”.

Thực tế ảo hỗn hợp sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới. (Ảnh minh họa)

Thực tế ảo hỗn hợp là thuật ngữ mà Microsoft sử dụng để mô tả phần mềm kết hợp giữa thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality – AR) và thực tế ảo (Virtual Reality – VR).

AR cho phép người dùng quan sát các vật thể trong thế giới thật thông qua một thiết bị điện tử còn VR tạo ra một thế giới ảo bằng máy tính. Thực tế ảo hỗn hợp sẽ kết hợp AR và VR, mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới lạ và thú vị.

Microsoft dự định trước tiên sẽ phát triển thực tế ảo hỗn hợp cho các ứng dụng, thiết bị chơi game và sau đó sẽ phát triển dần ở các lĩnh vực khác. Bên cạnh Microsoft, các gã khổng lồ khác về công nghệ như Google, Amazon, Apple, Facebook và Baidu cũng đang nghiên cứu, tìm hướng phát triển lĩnh vực thực tế ảo.

Bên cạnh tính năng thực tế ảo hỗn hợp, Windows 10 cũng bổ sung các tính năng mới như ứng dụng Photos và khả năng lưu trữ các tệp lên ứng dụng đám mây thông qua Microsoft OneDrive mà không tốn nhiều không gian lưu trữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang