Cố vấn kinh tế chủ chốt của tổng thống Mỹ bất ngờ từ chức

Thứ Tư, 07/03/2018 09:59  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 7-3, BBC đưa tin cố vấn chính sách kinh tế chủ chốt của tổng thống Mỹ Donald Trump – ông Gary Cohn bất ngờ từ chức.

Đây là quan chức cấp cao mới nhất thân cận ông Trump “dứt áo ra đi” từ khi ông chủ Nhà Trắng lên cầm quyền. Có tin cho biết ông Cohn là người ủng hộ tự do thương mại, đã tỏ rõ sự giận dữ khi ông Trump lên kế hoạch áp thuế lên các sản phẩm nhôm và thép nhập khẩu.

Trong thông cáo phát đi sau đó của Nhà Trắng, ông Cohn cho biết thời gian qua ông rất vinh dự khi được phục vụ đất nước.

Ông Cohn năm nay 57 tuổi, là cựu chủ tịch của ngân hàng Goldman Sachs, là người chủ chốt giúp chính quyền Trump soạn thảo kế hoạch cải cách thuế.

Gary Cohn (trái) và tổng thống Trump - Ảnh: AFP

Năm ngoái ông Cohn từng chỉ trích tổng thống Trump về các phản ứng dè chừng của ông trước vụ bạo động do các phần tử cực hữu bài ngoại gây ra ở Charlottesville, bang Virginia.

Các chuyên gia quốc tế nhận định ông Cohn là một thành viên Dân chủ trong một Nhà Trắng của đảng Cộng hoà. Là người có tư tưởng toàn cầu hoá làm cố vấn cho Trump – vị tổng thống mang tư tưởng bảo hộ chống toàn cầu hoá.

Vụ Trump đòi đánh thuế nhôm, thép là “giọt nước tràn ly” khiến Cohn chọn cách ra đi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang