Hơn 130 người Anh được cho là đã tiếp xúc với chất độc thần kinh

Thứ Tư, 28/03/2018 09:57

|

(CAO) Theo Guardian dẫn lời Thủ tướng Anh Theresa May cho biết đã có hơn 130 công dân Anh bị đe dọa tính mạng khi tiếp xúc với chất độc thần kinh Novichok, trong vụ ám sát hai cha con cựu điệp viên tình báo Nga.

Thủ tướng Anh Theresa May cũng bày tỏ sự tức giận trước hành động ám sát hai cha con cựu điệp viên tình báo Nga: "Tình trạng của ông Sergei và Yulia Skripal thực sự không mấy khả quan. Các bác sỹ không có nhiều hy vọng cho việc khôi phục hoàn toàn, thậm chí tình hình sức khỏe của họ có thể còn rơi vào nguy hiểm. Rõ ràng đây là một hành động tấn công man rợ, nó còn có khả năng gây nguy hiểm cho hàng trăm công dân vô tội ở Salisbury. Qua đánh giá, phải có hơn 130 người ở Salisbury nhiều khả năng đã tiếp xúc với chất độc thần kinh trong vụ tấn công".

Thủ tướng Anh Theresa May - Ảnh: irishnews

Ngay sau vụ tấn công, đã có hơn 50 người được kiểm tra tại bệnh viện, trong đó nặng nhất là trung sĩ cảnh sát Nick Bailey, người đầu tiên tiếp xúc với hai nạn nhân. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của Nick đã được hồi phục sau khi điều trị tại bệnh viện. Những nơi mà hai cha con cựu điệp viên lui tới hôm bị đầu độc cũng được phong tỏa để khử trùng. Đặc biệt là khu vực xảy ra vụ đầu độc, đang tập trung rất nhiều thanh tra của Tổ chức Cấm vũ khí Hóa học (OPCW) làm nhiệm vụ khám nghiệm hiện trường.

Mỹ, Australia, Ukraine, Canada, Albania và 16 trong 28 nước Liên minh châu Âu (EU) đã trục xuất hơn 100 nhà ngoại giao Nga vì cho rằng Nga đứng sau vụ đầu độc cựu gián điệp Sergei Skripal và con gái Yulia hôm 4-3. Phía Nga bác bỏ bất mọi cáo buộc, đề nghị hợp tác toàn diện để điều tra, đồng thời hứa sẽ đáp trả việc trục xuất hàng loạt nhà ngoại giao của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang