Nga phản đối việc Anh cáo buộc đầu độc cựu điệp viên

Thứ Năm, 15/03/2018 16:23  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 15-3, Reuters đưa tin phát ngôn viên Bộ ngoại giao Nga - Maria Zakharova nhấn mạnh các cáo buộc của thủ tướng Anh Theresa May rằng Moscow đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal bằng chất độc thần kinh là những phát biểu “điên rồ”.

Bà Zakharova cũng cho biết Nga sẽ cân nhắc các biện pháp đáp trả tương xứng sau khi London tuyên bố sẽ trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga.

Người phát ngôn này chỉ trích “Phát ngôn của thủ tướng Anh trước quốc hội hoàn toàn là những cáo buộc điên rồ nhắm vào Liên bang Nga, nhắm vào quốc gia của chúng tôi và toàn thể người dân Nga, là hành động không thân thiện nhắm vào nước Nga”.

Bà Zakharova cho biết Anh từ chối cho Nga hợp tác điều tra vụ việc, thậm chí không cung cấp cho Moscow mẫu hoá chất tìm thấy ở hiện trường.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Nga - Maria Zakharova- Ảnh: Sputnik

Trong khi đó, Nhà Trắng đã phát đi thông cáo ủng hộ hành động của Anh trục xuất các nhà ngoại giao Nga. Còn văn phòng tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng phát đi thông cáo cho biết Paris đồng ý với London rằng Moscow đứng sau vụ việc. 

Dự kiến căng thẳng Anh – Nga sẽ còn leo thang trong thời gian tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang