Người dùng lo lắng Facebook tác động tiêu cực đến nền dân chủ

Thứ Hai, 26/03/2018 10:07  | Quốc Bảo

|

(CAO) Sau vụ bê bối tiết lộ dữ liệu khách hàng, Facebook đã đánh mất lòng tin của người dùng dù cho mạng xã hội này đã công khai đăng quảng cáo xin lỗi người dùng trên các tờ báo của Anh và Mỹ.

Hôm 25-3, một cuộc thăm dò ý kiến của người dùng do Reuters/Ipsos thực hiện cho thấy có ít hơn một nửa số người Mỹ tham gia cuộc thăm dò tin tưởng Facebook. Tại Đức, một cuộc thăm dò khác do tờ báo Bild am Sonntag tổ chức cũng cho biết 60% người Đức lo sợ rằng Facebook và một số trang mạng xã hội khác đang tác động tiêu cực đến nền dân chủ.

Nhiều trang mạng xã hội khác đang kêu gọi mọi người xóa Facebook. (Ảnh minh họa)

Tờ Observer ở Anh, tờ New York Times, Washington Post và Wall Street Journal ở Mỹ cũng đăng lời xin lỗi của người sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg vì phản bội lòng tin của người dùng. Hiện tại, Facebook đang được kiểm soát chặt chẽ ở châu Âu và Mỹ. Mạng xã hội khổng lồ này cũng đang cố gắng tìm mọi cách để lấy lại lòng tin của người dùng, tuy nhiên đây sẽ là một việc hết sức khó khăn.

Dù đã công khai xin lỗi nhưng Mark Zuckerberg vẫn chịu không thể xoa dịu người dùng.

Tại Mỹ, nhiều trang mạng xã hội khác đang kêu gọi người dùng xóa tài khoản Facebook để bảo vệ thông tin cá nhân. Thậm chí tỷ phú Elon Musk cũng đã xóa tài khoản Facebook của hai công ty Tesla và SpaceX sau vụ bê bối rò rỉ thông tin.

Thượng nghị sĩ Mark Warner, phó chủ tịch Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ cũng cho biết Facebook đã không thể đưa ra lời giải thích hợp lý về việc làm thế nào Cambridge Analytica có thể sử dụng dữ liệu của Facebook.

Bình luận (0)

Lên đầu trang