Cháy trung tâm mua sắm ở Nga, 37 người thiệt mạng

Thứ Hai, 26/03/2018 09:21  | Quốc Bảo

|

(CAO) Theo thông tin mới nhất, ít nhất 37 người đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn tại trung tâm mua sắm ở thành phố Kemerovo, Siberia vào hôm 25-3.

Ngoài 37 người thiệt mạng, vụ hỏa hoạn cũng khiến hàng chục người khác trong đó có trẻ em bị thương. Các nhân chứng cho biết ngọn lửa bốc lên từ tầng trên của trung tâm mua sắm Winter Cherry vào buổi chiều 25-3.

Ngọn lửa bốc lên từ tầng trên của trung tâm mua sắm và nhanh chóng lan rộng. Ảnh: AFP

Một video quay lại hiện trường vụ hỏa hoạn còn ghi được cảnh một người đã nhảy từ trên lầu xuống để thoát khỏi đám cháy. Gần 300 nhân viên cứu hỏa cùng 62 trang thiết bị chữa cháy đã được điều động đến hiện trường.

Trung tâm mua sắm Winter Cherry tích hợp nhiều hoạt động vui chơi và giải trí như rạp chiếu phim, sân bowling, phòng xông hơi, ... thu hút rất đông người dân. Vì vậy đội cứu hộ đã phải rất vất vả trong việc tìm kiếm và giải cứu những người bị mắc kẹt. Các nhân viên cứu hộ đã giải cứu khoảng 120 người ra khỏi trung tâm mua sắm.

Lính cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy. Ảnh: TASS

Phát ngôn viên của đội cứu hộ Kemerovo cho biết: “Tất cả nhân viên đều tham gia vào hoạt động tìm kiếm và cứu hộ, chúng tôi đang thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để dập tắt đám cháy. Tuy nhiên trung tâm mua sắm có thiết kế rất phức tạp và có rất nhiều vật liệu dễ bắt lửa".

Ngọn lửa bùng lên dữ dội do có nhiều vật liệu dễ cháy. Ảnh: TASS

Hiện tại, cảnh sát đang tiến hành điều tra nguyên nhân của vụ hỏa hoạn. Thủ tướng Áo Sebastian Kurz cũng đã bày tỏ lời chia buồn với gia đình và bạn bè của các

Bình luận (0)

Lên đầu trang