Khủng hoảng niềm tin, Facebook mất 80 tỷ USD

Thứ Năm, 29/03/2018 17:06  | Anh Duy

|

(CAO) ​“Có niềm tin là có tất cả” – lời khuyên đó tiếp tục thể hiện giá trị khi thương hiệu Facebook những ngày qua đã mất đến 80 tỷ USD giá trị thị trường sau vụ bê bối công ty này bán thông tin người dùng cho công ty phân tích Cambridge Analytica để phục vụ cho các hoạt động quảng cáo.

Phong trào #DeleteFacebook (xoá Facebook) hiện nay đang lan nhanh khiến cổ phiếu của Facebook giảm 18% - theo NPR, đồng nghĩa với việc công ty này mất đến 80 tỷ USD tổng giá trị thị trường của thương hiệu.

Hiệu ứng càng lan nhanh khi ông chủ công ty công nghệ Tesla - Elon Musk thẳng tay xoá các tài khoản trên Facebook, còn tạp chí người lớn Playboy cho rằng hành động của Facebook đi ngược với tôn chỉ hoạt động, đã xoá tài khoản Facebook của Playboy hiện nay đang có 25 triệu người theo dõi.

Trước làn sóng giận dữ của người dùng, ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg cam kết “công ty đã học được kinh nghiệm và sẽ hướng đến việc đảm bảo an toàn hơn cho mọi người khi dùng dịch vụ”.

Phong trào xoá Facebook đang lan rộng sau bê bối tiết lộ thông tin người dùng - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, cam kết đó không làm một số công ty lớn nguôi ngoai. Những ngày qua tốc độ xoá các trang Facebook ở nhiều công ty gia tăng khiến doanh thu từ quảng cáo của Facebook sụt giảm.

Uỷ ban thương mại liên bang Mỹ cho biết Facebook đang bị điều tra còn Mark đang chuẩn bị ra Quốc hội điều trần.

Giữa lúc cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tổng thống tại Mỹ đang đến gần, Mark thừa nhận “chắc chắn một số người đang cố gắng dùng nền tảng của chúng tôi (Facebook) để can thiệp vào sự kiện này”.Ông cam kết sẽ ngăn chặn bằng các biện pháp minh bạch mới của công ty.

Bình luận (0)

Lên đầu trang