Papua New Guinea có nguy cơ xảy ra sóng thần sau động đất mạnh

Thứ Sáu, 30/03/2018 08:56  | Quốc Bảo

|

(CAO) Cục khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất mạnh 6,9 độ richter đã làm rung chuyển và khiến hòn đảo New Britain của Papua New Guinea chịu thiệt hại nghiêm trọng.

Trận động đất diễn ra vào lúc 7 giờ 55 phút (giờ địa phương) hôm 30-3, tâm chấn nằm ở độ sâu khoảng 10km, cách thị trấn Rabaul trên đảo New Britain 162km. Hiện tại vẫn chưa có báo cáo chính xác về thương vong và thiệt hại sau trận động đất. Tuy nhiên các chuyên gia cảnh báo trận động đất có thể sẽ gây ra sóng thần đối với các vùng bờ biển của Papua New Guinea.

Trận động đất xảy ra trên đảo New Britain. Ảnh: BBC

Dellie Minding, nhân viên tiếp tân tại khách sạn Rabaul trên đảo New Britain cho biết lúc trận động đất diễn ra, có rất nhiều du khách hoảng sợ và chạy ra ngoài. Rất may không có bất kì thương vong và thiệt hại nào.

Hôm 26-2, Papua New Guinea đã hứng chịu một trận động đất mạnh 7,5 độ richter khiến hàng chục người thiệt mạng, khoảng 300 người bị thương và nhiều ngôi nhà bị phá hủy.

Các chuyên gia cho biết Papua New Guinea thường xảy ra động đất là do đất nước này nằm trên Vành đai núi lửa Thái Bình Dương. Khu vực này là nơi các mảng kiến tạo thường xảy ra va chạm, dẫn đến những trận động đất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang