Chiến dịch #Metoo: Hai siêu sao truyền hình bị loại khỏi AMPAS

Thứ Sáu, 04/05/2018 10:54  | Anh Duy

|

(CAO) Trong một động thái cứng rắn, hai ngôi sao truyền hình hàng đầu là Bill Cosby và Roman Polanski đã bị loại khỏi Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) do vướng cáo buộc xâm hại tình dục.

AMPAS là cơ quan tổ chức giải Oscar danh giá hằng năm. BBC đưa tin AMPAS đưa ra quyết định trên khi xác định Cosby và Polanski đã vi phạm các tiêu chuẩn của mình.

Ngôi sao truyền hình Cosby đã bị kết tội tấn công tình dục vào tháng trước, trong khi Polanski – người từng đạt giải Oscar thừa nhận đã cưỡng hiếp một bé gái 13 tuổi vào năm 1977.

Sự ra đi của 2 ngôi sao truyền hình trên diễn ra sau khi nhà sản xuất lừng danh ở Hollywood - Harvey Weinstein bị rớt chức sau hàng loạt cáo buộc tấn công tình dục.

Bill Cosby và  Roman Polanski bị loại khỏi AMPAS - Ảnh: Reuters

Chiến dịch #metoo tố cáo tấn công tình dục của những người làm trong ngành giải trí đang lan rộng. Cả Cosby lẫn Polanski đều chưa đưa ra phản ứng trước quyết định trên.

Cosby từng là ngôi sao của chương trình sitcom The Cosby Show, phổ biến toàn cầu trong khoảng thời gian 1984-1992. Ông còn được biết qua chương trình America's Dad. Có thời điiểm ông là diễn viên nam có cát-xê cao nhất nước Mỹ. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang