Nga thành lập lực lượng 'kỹ sư chiến đấu' tinh nhuệ

Thứ Bảy, 27/01/2018 03:13

|

(CAO) Lực lượng "kỹ sư chiến đấu" được đánh giá là một lực lượng phù hợp với chiến tranh hiện đại bởi việc hiểu tường tận các loại khí tài tiên tiến nhất.

Trung tướng Yury Stavitsky, người đứng đầu Cơ quan Kỹ thuật Nga cho biết: "Linh hoạt trong mọi tình huống chính là điểm mạnh của lực lượng 'kỹ sư chiến đấu'. Họ thường không chiến đấu đơn độc mà luôn 'đồng hành' cùng những khí tài hiện đại".

Buổi diễn tập ra mắt của lực lượng "kỹ sư chiến đấu" đã diễn ra tại tỉnh Vladimir, nằm cách thủ đô Moscow 90 km về phía đông. Với tình huống giả định là một nhóm khủng bố đang cố thủ trong một tòa nhà, với hỏa lực mạnh và hệ thống phòng thủ kiên cố. Buổi diễn tập ra mắt đã để lại không ít ấn tượng với người xem.

Lực lượng "kỹ sư chiến đấu" đang được đánh giá là nền tảng của quân đội Nga trong tương lai - Ảnh: RT

Cũng cần biết thêm là các đơn vị này được thành lập vào năm 2014, hiện khóa đầu tiên đã chuẩn bị được đưa vào biên chế chính thức vào cuối năm nay. "Vào cuối năm 2018, tôi hy vọng lực lượng này sẽ đóng góp một phần quan trọng trong quân đội Nga. Và mỗi trung đoàn phải có ít nhất một đơn vị 'kỹ sư chiến đấu' hoạt động" - Trung tướng Yury Stavitsky chia sẻ.

Nguyên nhân thành lập đơn vị này được xác định là do những kinh nghiệm được đúc kết chiến dịch chống khủng bố ở Syria. Các thành viên trong lực lượng "kỹ sư chiến đấu" sẽ trang bị những vũ khí hiện đại nhất và biết cách "biến hóa" nó theo từng tình huống gặp phải. Một khả năng khác của lực lượng này chính là có thể phát hiện được nhanh chóng vật liệu nổ và xử lý chúng.

Clip diễn tập của lực lượng "kỹ sư chiến đấu" tinh nhuệ:

Bình luận (0)

Lên đầu trang