Ấn Độ điều tiêm kích Su-30 tới gần biên giới Trung Quốc

Thứ Ba, 09/01/2018 15:22

|

(CAO) Theo Bellingcat ngày 8-1 cho biết, ít nhất 4 tiêm kích Su-30MKI hiện đại của không quân Ấn Độ đã được điều động đến căn cứ Hasimara, gần biên giới Trung Quốc.

Theo các chuyên gia quân sự nhận định, đây không phải lần đầu tiên Ấn Độ điều động tiêm kích hiện đại của mình tới khu vực nhạy cảm này (đây là khu vực biên giới thường xảy ra tranh chấp giữa Ấn Độ, Trung Quốc và Pakistan). Vào tháng 8-2017, đường băng sân bay ở căn cứ này đã được tiến hành xây dựng gấp rút.

Một chiếc tiêm kích Su-30MKI của không quân Ấn Độ - Ảnh: India

Căn cứ Hasimara cũng là nơi tập trung nhiều chiến đấu cơ hiện đại của Ấn Độ, có thể kể đến như: tiêm kích MiG-27 ML, Su-30MKI, Rafale (mua từ Pháp),... Khu vực này nóng lên vào khoảng tháng 6, khi quân đội Trung Quốc tiến hành xây dựng trong vùng tranh chấp ở Doklam (phần lãnh thổ biên giới giữa Bhutan và Trung Quốc). Sau đó, Bhutan đã nhờ Ấn Độ điều quân đội tới ngăn cản, Trung Quốc lên tiếng phản đối. 

Cả hai bên đã rút quân khỏi khu vực này hôm 28-8. Tuy nhiên, hai tháng sau, Trung Quốc lại triển khai khoảng 1.000 binh sĩ tại cao nguyên Doklam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang