Thủ tướng Thái Lan 'tìm mọi cách' đưa bà Yingluck về nước

Thứ Hai, 08/01/2018 00:27  | Huy Bân

|

(CAO) Thủ tướng Prayut Chan-o-cha và phó thủ tướng Prawit Wongsuwan, người giám sát lực lượng cảnh sát hoàng gia đã chỉ thị cho cảnh sát nước này tìm mọi cách đưa bà Yingluck về nước.

Phó cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan - ông Srivara Rangsibrahmanakul đang đề nghị Cảnh sát Quốc tế (Interpol) hợp tác đưa bà Yingluck về nước và truy tố. Hành động này càng được đốc thúc khi hình ảnh về bà Yingluck xuất hiện tại Anh liên tục được công bố.

Bức ảnh bà Yingluck chụp với một khách du lịch Thái Lan ở Luân Đôn đang lan truyền khắp Thái Lan - Ảnh: Nation

Mới hồi tuần trước trên mạng Thái Lan lan truyền bức ảnh một người phụ nữ được cho là cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra tại một trung tâm thương mại ở Luân Đôn, Anh thì gần đây đã xuất hiện tiếp một bức ảnh bà Yingluck chụp cùng một khách du lịch người Thái Lan ở Luân Đôn.

Hình ảnh bà Yingluck Shinawatra chụp với một khách du lịch Thái Lan ở Luân Đôn - Ảnh: Twitter/zenjournalist

Dĩ nhiên, việc xác định thời gian chụp các bức ảnh là rất khó, cảnh sát Thái Lan đang lần theo manh mối về người phụ nữ chụp cùng bà Yingluck. Theo Nation cho biết, các du khách khi tới Thái Lan thường bắt gặp bà Yingluck và đề nghị được chụp ảnh cùng bà.

Bà Yingluck bỏ trốn ra nước ngoài hồi tháng 8-2017, ngay trước lúc tòa án tối cao tuyên án 5 năm tù bởi cáo buộc quản lý cẩu thả trong chương trình trợ giá lúa gạo cho nông dân, làm thất thoát ngân sách. Một số đồn đoán cho rằng bà đang ở Dubai, nơi anh trai Thaksin Shinawatra có một căn nhà. Nhưng hiện tại, mọi nghi vấn đang dồn về hết Luân Đôn, nơi bà Yingluck được "nhìn thấy" thường xuyên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang