Nga mất khoảng 9 triệu USD cho lễ duyệt binh

Thứ Tư, 09/05/2018 23:29

|

(CAO) Theo News World cho biết, Bộ Quốc phòng Nga đã chi 7,2 triệu USD cho buổi duyệt binh hồi năm ngoái. Năm nay, với quy mô lớn hơn và có sự xuất hiện của một số khí tài hiện đại, lượng khách mời đông đảo, Lễ duyệt binh ước tính có thể tiêu tốn gần 9 triệu USD. 

Năm ngoái quy mô buổi lễ nhỏ hơn với sự tham gia của 10.000 binh sĩ, 114 khí tài mặt đất và 72 máy bay. Lễ duyệt binh mừng Chiến thắng 2018 diễn ra trên Quảng trường Đỏ với sự tham gia của 13.000 binh sĩ, cùng 159 khí tài mặt đất và 75 máy bay. Rõ ràng, quy mô của buổi lễ đã tăng lên khá nhiều nên mức chi phí sẽ cao hơn năm ngoái.

Mãn nhãn clip Nga duyệt binh mừng ngày Chiến thắng
 

Theo thống kê cho biết, nhiên liệu cho các khí tài phục vụ buổi lễ đã là gần nửa triệu USD. Trong khi một số vũ khí hiện đại đã tốn khá nhiều thời gian di chuyển, lực lượng hộ tống,... để tới đích đến cuối cùng là Quảng trường Đỏ. Năm nay lượng khách mời của Nga cũng tăng, đó là chưa kể có sự hiện diện của quân đội các nước tham gia diễu hành.

Dàn vũ khí hiện đại của Nga xuất hiện trong Lễ duyệt binh

Lễ Duyệt binh Chiến thắng kỷ niệm 73 năm ngày đánh bại phát xít Đức, kết thúc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại kéo dài trong khoảng một tiếng từ 10 giờ sáng Moscow (tức 14 giờ Hà Nội). Buổi lễ diễn ra chỉ hai ngày sau khi Tổng thống Putin nhậm chức nhiệm kỳ thứ tư.

Bình luận (0)

Lên đầu trang