Cận cảnh màn ‘đấu pháo’ tên lửa trên cao nguyên Golan

Thứ Năm, 10/05/2018 16:20  | Anh Duy

|

​(CAO) Sáng nay 10-5 (giờ VN), Iran và Israel đã đáp trả nhau bằng những quả tên lửa xuyên đêm, bay xuyên biên giới Israel – Syria. Đây là lần đầu tiên chính quyền Iran nã tên lửa trực tiếp tấn công Israel.

Quân đội Israel cho biết Iran đã phóng khoảng 20 quả tên lửa từ các đơn vị quân đội đồn trú tại Syria nhắm vào các cứ điểm của Israel đóng trên cao nguyên Golan.

Tel Aviv cho biết hệ thống phòng không Vòm sắt (Iron Dome) đã bắn hạ nhiều quả tên lửa do Iran bắn qua.

Đáp trả, Israel cũng đã phóng hàng chục quả tên lửa nhắm vào các mục tiêu của Iran trên đất Syria, đặc biệt nhắm vào các trạm radar, phòng không.

Màn “đấu pháo” tên lửa diễn ra chưa đầy 1 ngày sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút khỏi thoả thuận hạt nhân với Iran và áp lại các lệnh trừng phạt đối với chính quyền Tehran. Quyết định này càng khiến tình hình Trung Đông sắp tới có nhiều biến chuyển khó lường.

Vệt sáng trên bầu trời là tên lửa của Israel phóng vào một mục tiêu của Iran và các căn cứ quân sự khác ở Damascus, Syria - Ảnh: AP

Vụ nã tên lửa là một trong những hoạt động quân sự có quy mô lớn nhất của Israel tiến hành trong những năm gần đây, đồng thời là chiến dịch quân sự chống các mục tiêu của Iran trên đất Syria có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel - Avigdor Lieberman tự tin tuyên bố trong cuộc họp báo sáng 10-5: “Chúng tôi đánh trúng vào gần như tất cả cơ sở hạ tầng Iran thiết lập ở Syria. Họ cần nhớ rằng nếu họ dội mưa tên lửa vào chúng tôi, chúng tôi sẽ dội bão tên lửa lên lửa lên họ. Tôi hy vọng chúng tôi đã kết thúc tại đây và mọi người cần biết rõ điều đó”.

Hệ thống phòng không Vòm Sắt của Israel đánh chặn tên lửa của Iran phóng qua trên cao nguyên Golan - Ảnh: Daily Mail
Hệ thống phòng không Vòm Sắt đánh chặn được nhiều tên lửa của Iran phóng qua - Ảnh: Daily Mail
Người dân đổ ra đường tại phía nam Damascus, Syria khi nơi này bị tên lửa Israel bắn trúng - Ảnh: AP
Sơ đồ các vị trí Israel nã tên lửa sang Syria - Ảnh: IDF
Bầu trời loé sáng khi tên lửa đánh chặn Israel va vào tên lửa của Iran - Ảnh: EPA
Tên lửa phòng không (vệt sáng) được nhìn thấy ở Daraa, Syria sáng 10-5 trong lúc đánh chặn tên lửa của Israel - Ảnh: Reuters
Bầu trời loé sáng khi tên lửa phòng không được phóng lên ở thủ đô Damascus, Syria ngày 10-5 - Ảnh: Reuters
Bầu trời Damscus rực sáng vì màn đấu tên lửa - Ảnh: EPA
Cận cảnh hệ thống tên lửa phòng thủ Vòm Sắt Israel triển khai trên cao nguyên Golan, sát biên giới Syria - Ảnh: Reuters/ EPA
Xe tăng và binh sĩ Israel trên cao nguyên Golan - Ảnh: EPA/ AFP
Vị trí cao nguyên Golan nơi xảy ra màn "đáu pháo" - Ảnh: Daily Mail

Bình luận (0)

Lên đầu trang