Mỹ tuyên bố bắt được 5 thủ lĩnh 'đầu sỏ' của IS

Thứ Sáu, 11/05/2018 10:40

|

(CAO) Theo RT ngày 10-5 cho biết, liên quân do Mỹ dẫn đầu thông báo đã bắt giữ được 5 thủ lĩnh cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đưa ra tuyên bố tương tự. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết trên trang Twitter cá nhân: "5 thủ lĩnh bị truy nã gắt gao nhất của IS vừa bị bắt". Còn trong một thông báo mới đây, người phát ngôn của liên quân do Mỹ dẫn đầu - đại tá Ryan Dillon tuyên bố: "Đây là một cú đánh gây ‘thương  tổn' không nhỏ đối với IS". Dù vậy, danh sách những kẻ bị bắt không bao gồm thủ lĩnh tối cao Abu Bakr al-Baghdadi nhưng có một trợ lý thân cận của tên này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Liên quân do Mỹ dẫn đầu bao gồm cả lính Iraq và lực lượng chiến binh Syria được Mỹ hậu thuẫn. Cuộc chiến giữa liên quân với IS đã kéo dài suốt 3 năm qua, tuy nhiên thời gian gần đây đã có những hiệu quả rõ rệt, gây tổn thất nặng nề cho IS. 

Nhiều nguồn tin cho biết, kẻ đứng đầu IS Abu Bakr al-Baghdadi hiện đang lẩn trốn ở miền đông Syria với một nhóm nhỏ các cận vệ trung thành, trong đó có cả con trai và con rể của Baghdadi. Đầu tháng 5, liên quân thông báo sẽ nỗ lực xóa bỏ những căn cứ cuối cùng của IS bên trong lãnh thổ Syria.

Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi

IS tấn công Iraq vào mùa hè năm 2014, nắm quyền kiểm soát gần một phần ba đất nước. Ở thời kì đỉnh cao quyền lực, lãnh thổ IS đã chiếm đóng trải dài từ phần rìa của thành phố Aleppo ở Syria đến ngay phía bắc thủ đô Baghdad của Iraq.

Bình luận (0)

Lên đầu trang