Tên trộm khét tiếng nước Pháp vượt ngục bằng... trực thăng

Thứ Hai, 02/07/2018 03:27

|

(CAO) Theo AFP cho biết, tên cướp táo tợn bậc nhất nước Pháp Redoine Faid (46 tuổi), hôm nay trốn thoát khỏi một nhà tù ở Paris bằng trực thăng với sự giúp sức từ đồng bọn, toàn bộ vụ việc chỉ diễn ra trong vài phút.

Cuộc vượt ngục như trong phim hành động diễn ra vào lúc 11 giờ 30, hôm 1-7, chiếc máy bay đã đáp xuống phía sân nhà tù và từ đó tên tù Redoine đã nhanh chóng chạy lên máy bay trốn thoát. Sự việc chỉ diễn ra trong vài phút nên các cai ngục đã không kịp trở tay. Chiếc máy bay sau đó được tìm thấy ở khu ngoại ô phía đông bắc Paris. Hàng trăm cảnh sát đã được huy động để truy tìm tên cướp này và đồng bọn.

Tên cướp táo tợn bậc nhất nước Pháp Redoine Faid

Đây là cuộc vượt ngục lần thứ hai của Faid. Vào năm 2013, tên tội phạm này đã sử dụng thuốc nổ để phá vỡ bức tường trại giam ở miền Bắc nước Pháp, sau 6 tuần tên này bị bắt trở lại. Tòa đã xử Faid 25 năm tù hồi tháng 4 vừa qua vì hành động chủ mưu trong vụ cướp có vũ trang tháng 5-2010, khiến một nữ cảnh sát thiệt mạng.

Những năm 1990, Faid nắm vai trò chỉ đạo trong các vụ cướp có vũ trang và tống tiền. Tên này từng lãnh án 30 năm tù vào năm 2001 vì tội cướp có vũ trang. Faid cũng từng xuất bản cuốn tự truyện về bản thân, nội dung đề cập tới quá khứ bước vào con đường tội lỗi của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang