Cảnh sát và quân đội Philippines đấu súng trong vụ nhầm lẫn:

Cảnh sát thương vong nhiều là do... súng kém chất lượng

Thứ Hai, 02/07/2018 00:17

|

(CAO) Những viên cảnh sát Philippines còn sống sót sau cuộc "đụng độ nhầm lẫn" với quân đội hôm 25-6 cho biết, nguyên nhân chủ yếu về việc thương vong lớn là do được trang bị các khẩu súng kém chất lượng.

Sĩ quan cảnh sát Orlando Guin, người còn sống sót sau vụ đụng độ, được coi là "nhầm lẫn nghiêm trọng" giữa lực lượng cảnh sát và quân đội Philippines cho biết: "Tôi chỉ có thể sử dụng 3 trong số 7 băng đạn mang theo, sau đó khẩu súng M4 ngừng hoạt động. Tôi may mắn mới có thể sống sót, các đồng đội của tôi cũng tử vong vì súng có vấn đề".

Quân đội Philippines tấn công nhầm, khiến 6 cảnh sát thiệt mạng
 

Các thân nhân của những cảnh sát tử vong đã rất tức giận, họ yêu cầu phải có người nhận trách nhiệm cho vụ việc. Khi mà cảnh sát đã không nhận được bất cứ thông tin nào về sự hiện diện của quân đội khiến cho cuộc "đụng độ nhầm lẫn" diễn ra.

Cảnh sát Philippines trong một hoạt động chống ma túy ở thủ đô Manila - Ảnh: AP

Việc người nhà của các sĩ quan cảnh sát tử vong và bị thương tức giận xuất phát từ những thông tin về việc lực lượng quân đội tham gia vào cuộc tấn công nhầm lẫn ngày hôm đó đã tấn công quy củ theo đội hình, khiến nhiều người thắc mắc tại sao họ không nhận ra lực lượng cảnh sát vốn đang mặc đồng phục. Một số quân nhân còn bị cáo buộc đã lấy đồ cá nhân của những người tử vong tại hiện trường. 

Tuy nhiên, đại diện quân đội đã bác cáo buộc này và cho rằng không nên kết luận vội vàng với các tin đồn, thiếu căn cứ. Có khoảng 16 binh sĩ tham gia cuộc đấu súng bị điều tra, chỉ huy của đơn vị này cũng bị cách chức tạm thời. Cuộc đụng độ nhầm lẫn hôm 25-6 giữa quân đội và cảnh sát Philippines tại một ngôi làng hẻo lánh trên đảo Samar, đã khiến 6 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang