Tấn công bằng dao ở Pháp khiến 5 người thương vong, IS nhận trách nhiệm

Chủ Nhật, 13/05/2018 08:21

|

(CAO) Theo CNN dẫn lời công tố viên Paris Francois Molins cho biết, nghi phạm gây ra vụ tấn công bằng dao đã hét lên "Allahu Akbar" (Thượng đế vĩ đại) trong khi đâm dao vào 5 người vào tối 12-5.

Hãng tin của Amaq News của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tuyên bố nhận tránh nhiệm vụ việc. Đồng thời cho đây là hành động "đáp trả" các nước nằm trong liên quân chống IS ở Iraq và Syria. Tuy nhiên, đây chỉ mới là tuyên bố ban đầu của IS, chưa có bằng chứng cụ thể nào được tổ chức này được đưa ra và giới chức Pháp cũng chưa tìm thấy mối liên hệ của nghi phạm với tổ chức khủng bố này.

Cảnh sát vũ trang xuất hiện tại hiện trường vụ đâm dao - Ảnh: AFP

Trong số 5 người bị đâm, 1 người thiệt mạng và 4 người còn lại bị thương, trong đó hai người trong tình trạng nguy kịch. Các nhân chứng cho biết, kẻ tấn công đã chạy về phía cảnh sát khi thấy lực lượng này xuất hiện và bị bắn chết tại chỗ.

Vụ tấn công nằm trong khu vực đông đúc, gần nhà hát opera Paris, nơi tập trung nhiều khách du lịch, quán bar, nhà hàng,... Tình trạng khẩn cấp ở Pháp được thiết lập từ sau vụ khủng bố ở Paris làm chết 130 người vào cuối năm 2015, và vừa được dỡ bỏ vào tháng 10-2017.

Bình luận (0)

Lên đầu trang