Bé gái Ấn Độ thứ ba bị hãm hiếp, thiêu sống trong 1 tuần

Thứ Bảy, 12/05/2018 09:48  | Minh Phương

|

(CAO) Trong vòng một tuần, ba bé gái đã bị hãm hiếp, thiêu sống ở Ấn Độ khiến dư luận bàng hoàng, phẫn nộ.

Vụ mới nhất được các phương tiện truyền thông đưa tin hôm 12-5, trong đó nữ sinh 16 tuổi đã chết thương tâm vì bỏng nặng sau khi bị một thanh niên 26 tuổi phóng hỏa thiêu sống do cô bé nói mình sẽ kể với gia đình về vụ hãm hiếp.

Hai nạn nhân cùng độ tuổi của các vụ tấn công tương tự xảy ra trước đó vài ngày ở bang Jharkhand. Một em đã tử vong, em còn lại hiện đang vật lộn để giành sự sống trong bệnh viện.

Trong vụ việc của nạn nhân gần đây nhất, cảnh sát cho biết hôm 11-5 em đang ở nhà một mình tại quận Sagar của bang Madhya Pradesh thì bị cưỡng hiếp.

Các nữ sinh cầm thông điệp kêu gọi đảm bảo an toàn cho nữ giới,  phản đối các vụ cưỡng hiếp gần đây ở Ấn Độ - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời cảnh sát cho biết: “Chúng tôi đã bắt giữ 2 nghi phạm. Một người chính là anh họ của cô bé, kẻ đã báo cho nghi phạm chính rằng em đang ở nhà một mình”. Theo cảnh sát, nghi phạm chính đã có gia đình và một con.

Chính quyền Ấn Độ tiếp tục đối mặt với áp lực phải mạnh tay đối với tệ nạn tấn công tình dục, đặc biệt sau vụ hiếp dâm tập thể tàn bạo và sát hại một bé gái Hồi giáo 8 tuổi ở bang Jammu và Kashmir làm nảy sinh làn sóng biểu tình rộng khắp.

Trước đó thế giới từng chấn động về vụ hãm hiếp và giết chết một sinh viên trên xe buýt ở New Delhi vào năm 2012. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang