Lo ngại an ninh, Mỹ ngăn nhà mạng China Mobile thâm nhập thị trường

Thứ Ba, 03/07/2018 17:44  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 3-7, CNN đưa tin chính quyền tổng thống Mỹ Donald Trump đang tìm cách ngăn cản công ty nhà nước chuyên cung ứng hạ tầng thiết bị không dây, mạng viễn thông China Mobile của Trung Quốc được thâm nhập thị trường để bán thiết bị ở nước này.

Theo đó China Mobile muốn cung ứng điện thoại di động và các dịch vụ viễn thông khác tại Mỹ để kết nối giữa nước này với các quốc gia khác. Công ty này đã nộp đơn xin giấy phép.

Bộ Tài chính Mỹ đã ra thông báo khuyến nghị Uỷ ban truyền thông liên bang nên từ chối cấp phép viện lý do lo ngại an ninh quốc gia.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Mỹ - Trung đang có nguy cơ bị cuốn vào một cuộc chiến thương mại do những sắc thuế áp lên các sản phẩm của nhau.

Chính quyền Mỹ ngăn China Mobile thâm nhập thị trường - Ảnh: China Internet Watch

Thống cáo từ phía bộ tài chính Mỹ giải thích China Mobile là một công ty quyền lực, chịu sự kiểm soát của chính quyền Trung Quốc nên có thể gây ra những hành động không chấp nhận được với an ninh quốc gia, tạo khả năng cho gián điệp Trung Quốc hoạt động. Các cuộc gọi hay hoạt động truyền thông của các cơ quan thuộc chính phủ Mỹ đến các địa điểm quốc tế có thể truyền qua mạng lưới của China Mobile làm lộ thông tin.

Ở thị tường Trung Quốc, China Mobile có hơn 900 triệu thuê bao. Công ty này chưa đưa ra phản ứng trước sự ngăn cản của chính quyền Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang