Nhóm UAV bị bắn hạ gần căn cứ Nga có nguồn gốc từ phương Tây

Thứ Năm, 05/07/2018 16:53

|

(CAO) Theo Sputnik ngày 2-7 đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận một nhóm UAV đã có ý định tấn công căn cứ Hmeymim ngày 30-6. Tuy nhiên, toàn bộ các UAV này đã bị tiêu diệt bằng súng trường bởi lực lượng dân phòng Syria (NDF).

Các UAV này đã được các chuyên gia Nga phân tích và đưa ra kết luận, chúng có khả năng tàng hình trước radar thông thường, do được cấu tạo không phải chủ yếu từ kim loại mà bằng gỗ và nhựa. Tuy nhiên, chúng được thiết kế bằng khá nhiều các chi tiết hiện đại, nhất là trong việc dẫn đường, giúp nó có thể tấn công từ khoảng cách 100 km.

"Diện mạo" của nhóm UAV tấn công căn cứ Hmeymim của Nga tại Syria vào ngày 30-6 - Ảnh: Sputnik.

Điều đáng nói hơn là xuất xứ của các công nghệ hiện đại này theo phía Nga cho là "có xuất xứ" từ phương Tây. Đây không phải lần đầu tiên căn cứ Hmeymim bị tấn công bở các UAV do các phiến quân Hồi giáo điều khiển. Điển hình là cuộc tấn công quy mô và mang tính chiến thuật cao của 13 UAV mang thuốc nổ ở tỉnh Idlib hồi tháng 1-2018. Sau đợt tấn công đó các lớp phòng thủ phòng không đã được dựng lên phía bên ngoài các căn cứ có sự hiện diện của lực lượng Nga.

Bình luận (0)

Lên đầu trang