Cựu đặc nhiệm tử nạn khi giải cứu đội bóng nhí được đưa về quê nhà

Thứ Bảy, 07/07/2018 03:39  | Tôn Văn

|

(CAO) Theo Bangkok Post hôm 6-7 đưa tin, khoảng 100 quan chức đã có mặt tại sân bay Mae Fah Luang và dành 10 phút mặc niệm để tưởng nhớ Saman Kunan (38 tuổi), cựu đặc nhiệm Hải quân Hoàng gia Thái Lan vừa thiệt mạng trong quá trình giải cứu đội bóng nhí mắc kẹt trong hang Tham Luang.

Quan tài của Saman, được phủ bởi quốc kỳ Thái Lan, được an táng theo nghi thức quân đội, và chở bằng máy bay đến căn cứ tại Chon Buri trước khi có mặt tại quê nhà Roi Et vào ngày 7-7. Các nghi thức an táng khác sẽ được tổ chức ở chùa Wat Sattahip.

Thi hài cựu đặc nhiệm được đoàn xe quân sự hộ tống - Ảnh EPA

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã gửi lời chia buồn đến gia đình và người thân của Saman. Người cha  60 tuổi của anh, đã rất suy sụp khi biết tin con trai tử nạn khi tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng mắc kẹt ở hang Tham Luang.

Saman đã bất tỉnh trên đường trở ra ngoài hang sau khi mang bình ôxy tiếp tế cho lực lượng cứu hộ trong hang vào hôm 6-7. Các đồng đội cố gắng thực hiện biện pháp cấp cứu nhưng không thành công. Anh Saman đã rời hải quân nhưng vẫn tình nguyện ở lại tham gia công tác tìm kiếm và giải cứu đội bóng ngay từ những ngày đầu.

Cựu đặc nhiệm Saman thiệt mạng trong chiến dịch giải cứu người mắc kẹt tại Chiang Rai - Ảnh: ABC News

Theo phát ngôn viên Hải quân Chettha Chaipiem, lực lượng này đang xem xét đề nghị Quốc vương Thái Lan truy thăng quân hàm cho hạ sĩ Kunan và cân nhắc xem có thể hỗ trợ cho gia đình anh những gì dù anh đã xuất ngũ. Sự hi sinh của Saman cũng phần nào cho thấy những khó khăn trong việc giải cứu đội bóng nhí gồm 13 thành viên đang mắc kẹt sâu bên trong hang Tham Luang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang