Hơn 50 người chết vì nắng nóng ở Canada

Thứ Bảy, 07/07/2018 13:47

|

(CAO) Theo AFP hôm 6-7 đưa tin, thành phố Montreal, tỉnh Quebec, miền đông Canada đang hứng chịu đợt nắng nóng kỷ kục, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên tới 45 độ C.

Hầu hết các ca tử vong đều là người có độ tuổi tử 65 trở lên và có điều kiện sống không đầy đủ, nhất là phòng họ thường ở trên cao và không có điều hòa. Một số người khác thì có tiền sử về các bệnh liên quan tới tim mạch. Đang có một chương trình đặc biệt tại Quebec nhằm ứng cứu những trường hợp gặp vấn đề sức khỏe do nắng nóng.

Đợt nắng nóng kéo dài ở Canada khiến 54 người thiệt mạng - Ảnh: mtltimes

Đợt nắng nóng này đã kéo dài 8 ngày, tính từ hôm 29-6, nhiệt độ ở nơi thấp nhất cũng nằm trong khoảng 37 - 40 độ C. Để đối phó với nắng nóng, người dân tại các khu vực được xem là "tâm điểm" đã hạn chế ra đường. Những người tới các khu vực công cộng thường ở gần các đài phun nước nhằm giải nhiệt bằng cách hắt nước lên người ngay khi có thể.

Người dân được khuyến cáo các vấn đề về sức khỏe như: hạn chế ra đường, bổ sung đủ ít nhất 2 lít nước/ngày,... Các bậc phụ huynh thì nhận thêm được khuyến cáo không nên để trẻ nhỏ phía trong xe, dù mở điều hòa vì nếu có trục trặc xảy ra các em có thể dễ dàng tử vong vì sốc nhiệt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang