Nắng nóng ở Pakistan khiến 65 người thiệt mạng

Thứ Ba, 22/05/2018 15:22

|

(CAO) Theo RT hôm 22-5 cho biết, có ít nhất 65 người thiệt mạng trong đợt nắng nóng kéo dài suốt 3 ngày tại thành phố Karachi, phía nam Pakistan.

Được biết những người tử vong đa phần là công nhân có mức thu nhập thấp thuộc khu Landhi và Korangi. Họ phải làm việc trong điều kiện nắng nóng, chưa kể nhiều lúc còn không được ngồi quạt vì lịch cúp điện luân phiên tại đây. Do đó, đa phần các nạn nhân đều bị chết do sốc nhiệt, trong khi Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sindh Fazlullah Pechuho lại bác bỏ khả năng này.

Người dân "vất vả" trước đợt nắng nóng ở thành phố Karachi hôm 21-5 - Ảnh: RT

Ngoài việc cúp điện, hậu quả của đợt nắng nóng càng nghiêm trọng hơn khi nó trùng với dịp lễ Ramadan của người Hồi giáo. Họ sẽ nhịn ăn uống, dẫn đến việc cơ thể dễ bị suy kiệt nhanh chóng. Nhiệt độ trong khoảng ngày 21 - 24/5 dự kiến cao nhất lên tới 45 độ C và thấp nhất là 40 độ C. Nhiều khả năng số người chết có thể chưa dừng lại ở con số 65 người, nếu tình trạng hiện tại không được cải thiện.

Đây không phải là lần đầu tiên Karachi gánh chịu hậu quả của một đợt nắng nóng. Vào năm 2015, ít nhất 1.300 người và bệnh nhân đã tử vong do tình trạng nắng nóng tương tự. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang