Phó tổng thống Mỹ: Triều Tiên đừng nghĩ đến việc ‘chơi’ Trump

Thứ Ba, 22/05/2018 09:41  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 22-5, phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với Fox News, phó tổng thống Mỹ Mike Pence cảnh báo chính quyền CHDCND Triều Tiên đừng nên nghĩ đến việc “chơi” tổng thống Mỹ Donald Trump một vố đau trong hội nghị thượng đỉnh sắp tới.

Những ngày gần đây tín hiệu từ Bình Nhưỡng cho thấy họ không mặn mà gì với thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Singapore vào tháng 6 tới. Thậm chí Triều Tiên còn doạ rút khỏi nếu Mỹ tiếp tục dồn họ vào đường cùng bằng cách ép bỏ hoàn toàn kho vũ khí hạt nhân.

Những động thái này có thể khiến ông Trump “muối mặt” vì nguy cơ thất bại các mục tiêu chính trị đề ra trong sự kiện diễn ra vào tháng 6. Truyền thông Mỹ đưa tin Trump đã bất ngờ và giận dữ khi nghe Triều Tiên doạ rút.

Phó tổng thống Mike Pence do vậy đã cảnh báo “nhà lãnh đạo Kim Jong Un đừng nên tìm cách "chơi" Trump nếu có gặp vào tháng tới. Đó sẽ là sai lầm lớn nhất nếu ông ấy nghĩ có thể "chơi" Trump”.

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence - Ảnh: Getty Images

Trước đó, tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã lên kế hoạch gặp ông Trump tại Washington vào hôm nay để thảo luận về hội nghị thượng đỉnh.

Trong khi đó New York Times hôm 20-5 đưa tin ông Trump đang tham vấn các cố vấn của mình xem có nên tham dự hội nghị thượng đỉnh này hay không.

Bình luận (0)

Lên đầu trang