Máy bay rơi ở Cuba khiến 110 người chết có thể do bảo trì kém

Thứ Hai, 21/05/2018 08:01

|

(CAO) Theo AFP dẫn lời cựu phi công người Mexico Marco Aurelio Hernandez, từng điều khiển chiếc máy bay gặp nạn ở Cuba hôm 18-5 cho biết, ông đã từng than phiền với hãng về việc bảo trì không được tốt với các máy bay đang được khai thác. 

Ông Hernandez tiết lộ thời gian làm việc cho công ty Mexico Damojh (bên cho hãng hàng không Cubana de Aviacion thuê chiếc máy bay gặp nạn) đã từng điều khiển nhiều chiếc máy bay, bao gồm cả chiếc máy bay gặp nạn.

Trong quá trình làm việc cựu phi công từng than phiền với bộ phận cấp cao về việc công ty thiếu bảo trì máy bay, dù kỹ sư có tay nghề không thiếu. Phát ngôn viên của Mexico Damojh xác nhận cựu phi công Hernandez từng làm việc tại công ty nhưng không đưa ra bình luận gì về những cáo buộc của nhân viên cũ.

Lực lượng cứu hộ Cuba có mặt tại hiện trường - Ảnh: AFP

Một cựu phi công của hãng Cubana Ovidio Martinez Lopez cho biết, một máy bay thuê từ Damojh từng biến mất khỏi radar trong thời gian ngắn vào năm 2011. Cuba sau đó đình chỉ cơ trưởng và cơ phó vì sai "kỹ thuật nghiêm trọng" trong khi vận hành máy bay.

Chiếc Boeing 737 rơi ngày 18-5, được chế tạo năm 1979, đây là một sự cố hàng không nghiêm trọng vì nó khiến hơn 110 hành khách thiệt mạng, chỉ có 3 người sống sót nhưng đều bị thương nặng. Toàn bộ máy bay, phi hành đoàn và các dịch vụ đi kèm đều công ty Mexico Damojh cung cấp cho hãng hàng không Cuba.

Bình luận (0)

Lên đầu trang