Cận cảnh hiện trường rơi máy bay ở Cuba khiến hơn 100 người thiệt mạng

Thứ Bảy, 19/05/2018 09:20  | Anh Duy

|

(CAO) Sáng nay 19-5, BBC đưa tin đã có hơn 100 người thiệt mạng sau khi một chiếc Boeing 737 rơi gần sân bay quốc tế Jose Marti ở thủ đô Havana (Cuba).

3 người khác may mắn sống sót nhưng hiện đang phải điều trị trong tình trạng nguy kịch. Chiếc máy bay này gặp tai nạn vào lúc 23h08 (giờ VN) ngày 18-5 khi đang trong hành trình bay từ Havana đến thành phố Holguin (Cuba).

Lúc gặp nạn, chiếc máy bay chở theo 110 hành khách và phi hành đoàn. Hầu hết các hành khách là người Cuba, 6 thành viên phi hành đoàn người Mexico và 5 người nước ngoài.

Chủ tịch Cuba - Miguel Diaz-Canel đã đến hiện trường vụ việc. Ông nhấn mạnh: “Đây là một tai nạn không may của ngành hàng không. Các tin tức đến nay không khả quan lắm. Đã có rất nhiều nạn nhân”.

Mảnh vỡ chếc máy bay gần sân bay - ảnh; EPA

Chiếc máy bay được hãng hàng không Aerolineas Damojh của Mexico vận hành. Giới chức Mexico cho biết chiếc máy bay được sản xuất vào năm 1979 và đã vượt qua bài kiểm tra thường kỳ vào tháng 11-2017. Hãng Aerolineas Damojh hiện đang vận hành 3 chiếc máy bay.

Trong khi đó, hãng Boeing cho biết họ sẵn sàng gửi 1 đội kỹ thuật sang Cuba để kiểm tra sau khi được chính quyền Mỹ chấp thuận.

Bộ giao thông Mexico viết trên website của mình: “Trong quá trình cất cánh, chiếc máy bay dường như đã gặp sự cố và rơi xuống mặt đất sau đó”.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy những cột khói dày bốc lên từ hiện trường trong khi các đội cứu hoả đang túa đến.

Mảnh vỡ máy bay rơi trên một vùng rộng - Ảnh: Reuters

AFP dẫn lời Jose Luis – một nhân viên siêu thị gần hiện trường cho biết: “Tôi nhìn thấy nó đang cất cánh. Rồi bất ngờ nó đổi chiều rơi xuống đất. Tất cả chúng tôi đều bất ngờ”.

Trong khi đó đài phát thanh Havana Cuba viết trên Twitter rằng chiếc máy bay đã rơi trên đường giữa Boyeros và Havana, cách thủ đô 20km về phía nam.

Các đơn vị cứu hộ ở hiện trường - Ảnh: AFP
Cột khói bốc lên từ hiện trường - Ảnh: Reuters
Những gì còn sót lại của chiếc máy bay - Ảnh: Reuters
Con số thương vong lên đến hơn 100 người - Ảnh: Getty Images

Bình luận (0)

Lên đầu trang