Vũ khí mới của Mỹ 'lộ diện' trong vụ tiêu diệt 28 tay súng Taliban

Thứ Bảy, 19/05/2018 05:38

|

(CAO) Đoạn clip quân đội Mỹ sử dụng máy bay không người lái (UAV) MQ-9 Reaper để tiêu diệt 28 tay súng Taliban ở tỉnh Farah phía tây Afghanistan hôm 15-5, đã "hé lộ" một loại vũ khí mới của Mỹ.

Nội dung đoạn clip cho thấy, nhóm phiến quân gồm 28 tay súng Taliban bị tấn công dữ dội từ các UAV của Mỹ và gần như kháng cự rất yếu. Sau đó, các tay súng chưa bị tiêu diệt tìm cách tháo chạy và ẩn nấp trong một căn nhà. Tuy nhiên, UAV đã phóng một loại tên lửa có quỹ đạo bay lạ tiêu diệt các tay súng còn lại.

Loại tên lửa "lạ" có khả năng điều hướng được Mỹ sử dụng trong vụ tấn công tiêu diệt 28 tay súng Taliban - Ảnh cắt từ clip

Quỹ đạo bay của tên lửa này khiến các chuyên gia quân sự ngạc nhiên vì dường như nó được điều khiển hoặc có thể tự điều hướng như tên lửa chống tăng Javelin (biết tìm nơi nắp xe tăng để nổ). Đặc biệt là tên lửa này không phát tín hiệu nhiệt khi rời khỏi UAV tiến đến mục tiêu.

Nhiều chuyên gia quân sự nhận định, đây có thể là biến thể của bom thông minh GBU-44 Viper Strike. Nếu khả năng của loại vũ khí này có thể thực hiện như nhiệm vụ tiêu diệt các tay súng Taliban thì đây được đánh giá là một bước tiến mới. Bởi các mục tiêu kiên cố sẽ trở nên "mỏng manh" hơn trước loại tên lửa có thể điều hướng với độ chính xác cao.

Clip vũ khí mới của Mỹ trong vụ tấn công tiêu diệt 28 tay súng Taliban:

Bình luận (0)

Lên đầu trang