Khám nhà cựu thủ tướng Najib Razak, thu giữ đồ xa xỉ "không đếm xuể"

Thứ Bảy, 19/05/2018 13:59  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 18-5, cảnh sát Malaysia cho biết đã thu giữ hàng trăm chiếc hộp chứa nhiều vật dụng xa xỉ và nhiều túi cầm tay chứa đầy ngoại tệ khi tiến hành khám xét nhà của cựu thủ tướng Najib Razak.

Các cuộc khám xét diễn ra ở nhiều địa điểm nằm ở thủ đô Kuala Lumpur, là một phần trong cuộc điều tra nghi án ông Najib tham nhũng liên quan đến quỹ đầu tư quốc gia 1MDB.

Chính nghi án tham nhũng này là một trong những nguyên nhân chính khiến ông Najib thua trước cựu thủ tướng Mahathir Mohammad trong cuộc bầu cử vừa qua. Ông Najib bị nghi đã tư túi số tiền lên đến 700 triệu USD.

Tân thủ tướng Mahathir cho biết ông đang cân nhắc mở lại hoạt động điều tra vụ án vì tin rằng chính quyền mới có thể thu hồi số tiền tham nhũng đã mất. Ông cũng ban hành lệnh cấm ông Najib xuất cảnh.

Lực lượng cảnh sát những ngày qua đã tiến hành khám xét văn phòng của ông Najib, căn hộ cá nhân của gia đình và một số nơi khác trong thủ đô.

Các túi xách của nhiều thương hiệu xa xỉ như Hermes hay Louis Vuitton cũng bị cảnh sát tịch thu khi khám nhà  - Ảnh: EPA

Một thợ mở khoá cũng được thuê để phục vụ quá trình khám nhà. Người đứng đầu đơn vụ điều tra tội phạm thương mại - Amar Singh cho biết họ đã thu giữ đến 284 chiếc hộp chứa các túi xách tay được thiết kế riêng. Ngoài ra cảnh sát cũng tịch thu được số lượng lớn ngoại tệ gồm đồng Ringgit của Malaysia, USD, nhiều đồng hồ và trang sức chứa trong 72 túi xách.

Cảnh sát cho biết số lượng thu giữ gồm trang sức và các đồ xa xỉ phẩm quá nhiều, chưa thể kiểm đếm xuể.

Trang sức và đồ xa xỉ phẩm cùng số lượng lớn ngoại tệ được tìm thấy - Ảnh: EPA

Bình luận (0)

Lên đầu trang